Netizen Hàn lựa chọn vũ đạo viral nhất năm 2021: Tranh cãi 'Rollin' của Brave Girls hay 'Next Level' của aespa mới thật sự gọi là hot trend?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:05, 01/12/2021

Liệu đối với netizen Hàn thì trong số 3 bài hát được đề cập, bài nào thật sự có vũ đạo viral nhất năm 2021?

Năm 2021 đã đi đến chương cuối cùng và đây là lúc thích hợp để nhìn lại những xu hướng nổi bật của làng giải trí Hàn Quốc trong một năm qua. Bên cạnh việc lựa chọn những nghệ sĩ hay những bài hát nổi bật nhất, netizen Hàn cũng đã tranh luận xem liệu đâu mới là bài vũ đạo viral nhất năm 2021. Bài viết trên Theqoo với câu hỏi tương tự đã nhanh chóng lọt vào top chủ đề hot, và dưới đây là 3 lựa chọn để mọi người cân nhắc. Chúng ta hãy cùng xem thử đó là những bài vũ đạo nào nhé.

Lựa chọn 1: Rollin’ - Brave Girls

Lựa chọn 2: Next Level - aespa

Lựa chọn 3: Hey Mama - David Guetta (ft. Nicki Minaj, Bebe Rexha) (phiên bản dance trong show 'Street Woman Fighter')

Topic lựa chọn vũ đạo thành công và viral nhất năm 2021 này đã thu hút đến hàng ngàn lượt bình luận từ Knet. Theo đó một lần nữa 9 người thì 10 ý, tuy nhiên ai cũng có lý lẽ của riêng mình. Đầu tiên, phần lớn Knet cho rằng mặc dù 'Hey Mama' đúng là vũ đạo tạo trend nhưng không phải ai cũng thực sự biết đến nó, nhất là với người không theo dõi 'Street Woman Fighter'.

Vì vậy cuộc chiến 'cân não' nhất lúc này chỉ còn ở lựa chọn 1 - Rollin' hay lựa chọn 2 - Next Level. Cả hai bài hát đều được cho là những bản hit quốc dân trong năm 2021, ngoài ra vũ đạo cũng quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể phần bình luận của Knet, 'Rollin'' của Brave Girls dường như thắng thế hơn.

Đối với những người chọn 'Rollin'', họ đưa ra quan điểm rằng đây thật sự là bài hát mà cả giai điệu lẫn vũ đạo đều viral đối cả team 'người qua đường'. Theo đó, hầu như ai cũng có thể nhớ được ngay các bước nhảy của 'Rollin'' và thực hiện theo một cách dễ dàng. Họ cũng cho biết 'Next Level' tuy cũng có vũ đạo xu hướng nhưng xét về bản chất thì bài hát mới là điều bùng nổ hơn, còn vũ đạo thì không phải bất kỳ ai cũng nhớ để nhảy theo được.

Một số bình luận của Knet (lưu ý rằng đây là quan điểm của netizen Hàn, có thể không giống với suy nghĩ của fan quốc tế):

- Là Rollin' đó, những người lớn tuổi biết về số 1, nhưng họ không biết số 3 là gì đâu. 

- Tôi nghĩ là Next Level, bài hát thật sự nổi tiếng mà! 

- Next Level nhỉ… ?? Tôi không phải là fan của aespa, nhưng tôi đã nghĩ ngay đến Next Level. 

- 3 - Tôi và đứa em chưa xem 'Street Woman Fighter' cũng biết nhảy cái này ㅋ ㅋㅋㅋ

- Phải là 1 nhé! Vũ đạo đó đã xuất hiện trong tất cả các chương trình tạp kỹ mà tôi đã xem ㅋㅋ

- Với tôi là 1 > 2 = 3. 

- Wow, thành thật mà nói, tôi không thể lựa chọn được! 

- Tôi nghĩ là hoặc 1 hay 2 thôi. Vì Hey Mama thì đa phần những ai xem 'Street Woman Fighter' hay có xem các clip idol Kpop cover lại mới biết thôi. 

- Là Rollin' ㅋㅋ Ngay cả học sinh mẫu giáo cũng biết điệu nhảy đó ㅋ

- Next Level nổi tiếng vì bài hát hơn là vũ đạo, trong khi đó ai cũng biết điệu nhảy Rollin'. 

- Nếu phải xếp thứ tự thì đúng là 1 > 2 > 3. 

- Tôi nghĩ ngay đến Next Level. 

- Tôi chọn Rollin'. Tôi nghĩ nó viral hệt như bài Tell Me xưa kia của Wonder Girls vậy. 

- 1 - Ai mà không biết Rollin' nhảy như thế nào chứ nhỉ haha!! 

- 1 có vẻ đủ phổ biến để cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi tìm kiếm và tìm thấy trên YouTube, nhưng 2 và 3 thì có độ viral không đồng đều, hầu như chỉ từ một lứa tuổi nhất định hoặc từ show tạp kỹ. 

- Tôi chọn 1. Vì 2 thì tôi không biết, còn 3 thì phổ biến với các dancer và idol Kpop hơn. 

Nhiều netizen Hàn thiên về lựa chọn 'Next Level' của aespa hoặc 'Rollin'' của Brave Girls. Còn bạn, theo bạn trong 3 bài vũ đạo trên thì đâu xứng đáng là vũ đạo từ Hàn Quốc viral nhất năm 2021? 

Snowie,