Mẹo rửa sạch hóa chất, bụi bẩn bám trên hoa quả từ những nguyên liệu sẵn có

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 01/12/2021

Nếu chỉ rửa hoa quả với nước thì chưa chắc đã loại bỏ được hết bụi bẩn bám trên đó. Mẹo nhỏ này sẽ giúp loại bỏ lượng thuốc trừ sâu, hóa chất và mầm bệnh bám trên bề mặt hoa quả.

Ngâm nước muối, nước vo gạo

Các loại hoa quả sau khi mua về bạn hãy ngâm trong thau nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch và để cho ráo.

Việc ngâm nước muối hoặc nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ được một lượng bụi bẩn, hóa chất đáng kể bám trên bề mặt rau quả.

Rửa bằng nước nghệ

Trước tiên bạn chuẩn bị một thau nước sôi sau đó cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều lên và để cho nguội.

Lúc này bạn đem hoa quả bỏ vào thau nước ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch.

Vì bột nghệ có tính khử trùng mạnh mẽ nên có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu bám trên hoa quả một cách hiệu quả.

Mẹo rửa sạch hóa chất, bụi bẩn bám trên hoa quả từ những nguyên liệu sẵn có-1

Ngâm hoa quả với giấm

Với cách này bạn cũng chuẩn bị một chậu nước nhỏ, pha loãng với một chút giấm rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn đem rau củ và trái cây vào ngâm trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước ấm.

Vì giấm có chứa axit nên mang tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Giấm có thể giúp loại bỏ được vi khuẩn và thuốc trừ sâu có trong thực phẩm.

Dùng baking soda

Bạn cũng có thể rửa rau củ, hoa quả với nước sau đó rắc bột baking soda lên, dội nước vào và ngâm hoa quả trong đó khoảng 5-7 phút. Cách này sẽ giúp mọi chất bẩn bám trên hoa quả được loại bỏ.

Sau đó bạn nên rửa lại hoa quả với nước sạch thêm một lần nữa. Tùy theo lượng nguyên liệu cần rửa mà bạn có thể cho nhiều hoặc ít baking soda cho phù hợp.

Cách rửa với từng loại hoa quả cụ thể

Cách rửa dâu tây

Dâu tây sau khi mua về cần loại bỏ những quả bị dập, nát. Những quả còn lại bạn cho vào rổ, rửa từng quả dưới vòi nước lạnh 2-3 lần.

Có thể dùng bàn chải có lông mềm chà nhẹ nhàng để loại bỏ những chất bẩn bám trên bề mặt vỏ dâu tây.

Rửa lại dâu tây với nước ấm rồi để cho ráo và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách rửa táo

Vỏ táo chứa nhiều dinh dưỡng nhưng cũng có thể chứa hóa chất gây ngộ độc nếu ăn phải. Vì vậy trước tiên bạn nên rửa sơ táo với nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn.

Tiếp đến bạn chuẩn bị một thau nước muối pha loãng, ngâm táo khoảng 10 – 15 phút. Khi ngâm bạn dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt vỏ và phần núm quả để tẩy sạch vi khuẩn và hóa chất. Sau đó rửa lại táo với nước sạch và để cho ráo.

Cách rửa nho

Để rửa sạch nho mà không làm nho dập nát bạn rửa từng chùm nhỏ dưới vòi nước lạnh rồi để ra rổ cho ráo nước.

Theo Khoevadep