Idol Thái dần chứng minh vị thế của mình

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:15, 01/12/2021

Những năm gần đây, việc các idol ngoại quốc gia nhập vào "làn sóng" K-pop không còn quá xa lạ với khán giả.

Trong đó, hội những thần tượng quê Thái Lan luôn rất nổi bật. Trải qua khoảng thời gian được đào tạo khắc nghiệt, giờ đây các idol Thái line đang dần chứng minh vị thế của mình. Song, vẫn có một số ít thần tượng còn chật vật tìm chỗ đứng.

 Hội idol Thái line của K-pop. (Ảnh: Twitter)
Hội idol Thái line của K-pop. (Ảnh: Twitter)

Lisa (BLACKPINK) vươn tầm quốc tế

Sau khi ra mắt album solo đầu tay, sức hút của Lisa ngày càng tăng cao. Những thành tích mà cô đạt được từ doanh số album, lượt view đến vị trí trên các BHX quả thật rất đáng ngưỡng mộ. Không chỉ trong nước, mà nhiều khán giả nước ngoài cũng rất yêu mến nữ thần tượng.

 Nữ idol liên tục gặt hái thành công. (Ảnh: Twitter)
Nữ idol liên tục gặt hái thành công. (Ảnh: Twitter)

Trên mạng xã hội Instagram, Lisa là nữ idol K-pop sở hữu lượng người theo dõi khủng nhất. Cô có nhiều bài đăng đạt lượt tương tác cao ngất ngưởng. Bên cạnh việc được fan quốc tế yêu thích, main dancer BLACKPINK còn có nhiều hoạt động giao lưu với các nghệ sĩ US-UK. Cô thường xuyên bay sang Mỹ hoặc Pháp để gặp gỡ, làm việc cùng hội bạn quốc tế.

 Lisa cũng vừa tham gia vào dự án âm nhạc mới của DJ Snake. (Ảnh: IGNV)
Lisa cũng vừa tham gia vào dự án âm nhạc mới của DJ Snake. (Ảnh: IGNV)

Sorn rời CLC, kết thúc hợp đồng với công ty

Trong khi Lisa có được nhiều cảm tình từ khán giả, thì Sorn (CLC) lại liên tục vướng loạt lùm xùm. Gần đây nhất, cô bị lên án vì hành động thiếu tôn trọng với nam diễn viên phim Squid Game. Sau nhiều ồn ào về bản thân, ngày 16/11 vừa qua, nữ idol đã chính thức rời nhóm và kết thúc hợp đồng với CUBE Entertainment.

 Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là quyết định đúng đắn của cô. (Ảnh: Twitter)
Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là quyết định đúng đắn của cô. (Ảnh: Twitter)

BamBam nỗ lực khẳng định tên tuổi

Sau khi thông báo không tái kí hợp đồng cùng JYP, nhiều fan của GOT7 vô cùng tiếc nuối. Dù thế, Bambam và những thành viên khác đang có con đường tương lai rất sáng lạng. Theo đó, nam idol gia nhập Abyss Company và bắt đầu sự nghiệp solo với mini album riBBon. Màn ra mắt này giúp BamBam trở thành nam nghệ sĩ solo đầu tiên trong năm 2021 “chạm nóc” Genie .

 Sản phẩm âm nhạc mới của anh được khán giả đón nhận. (Ảnh: Dazed)
Sản phẩm âm nhạc mới của anh được khán giả đón nhận. (Ảnh: Dazed)

Minnie ((G)-IDLE) lo lắng cho hoạt động sắp tới

Sự rời đi của Soojin đã khiến các fan lo lắng về hoạt động sắp tới của (G)-IDLE, đặc biệt là với Minnie. Gần đây, nữ idol có chuyến về quê Thái Lan dài hạn, song cô cũng tích cực tham gia nhiều dự án thời trang lẫn quảng cáo. Trước đó, Minnie cũng được yêu mến khi tham gia diễn xuất trong bộ phim So Not Worth It của Netflix. Thế nhưng, các fan cho rằng định hướng hoạt động hiện tại mà CUBE dành cho nữ idol vẫn rất mơ hồ.

 Minnie cũng vừa thông báo trở lại Hàn Quốc. (Ảnh: Twitter)
Minnie cũng vừa thông báo trở lại Hàn Quốc. (Ảnh: Twitter)

Vừa qua, Minnie trò chuyện với fan và tâm sự: "Mình rất vui khi trở lại Hàn Quốc, mình cũng có một chút lo lắng về việc này. Mình trở về Thái Lan khá lâu nên mình sợ việc thích nghi mới không biết sẽ như thế nào, cũng không biết mình có làm tốt các công việc sắp tới hay không. Nhưng không sao đâu, mình có các thành viên của G-ILDE mà, mọi chuyện rồi sẽ tốt thôi".

Ten (NCT) chuẩn bị comeback

Trong dàn idol Thái line, có lẽ Ten là thành viên ít nổi bật nhất. Ở SM Entertainment, nam idol được ra mắt với vai trò là thành viên của nhiều nhóm nhạc như NCT, WayV và SuperM. Sở hữu kĩ năng vũ đạo tốt, giọng hát ngọt ngào cùng tài hội họa, nhưng Ten vẫn chưa thật sự tạo nên tiếng vang trong K-pop. Sắp tới, anh chàng sẽ chuẩn bị trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới cùng NCT.

 Ten đang cố gắng khẳng định thực lực của mình. (Ảnh: Twitter)
Ten đang cố gắng khẳng định thực lực của mình. (Ảnh: Twitter)

Dù có cùng một xuất phát điểm là quê hương Thái Lan, nhưng định hướng hoạt động của những idol này hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng, sau tất cả thì những thần tượng trên vẫn đang nỗ lực hết mình để hoạt động nghệ thuật. Thực tế, việc một idol ngoại quốc gia nhập thị trường đầy chuyển động như K-pop cũng không phải là chuyện dễ dàng gì.