Nửa đêm sờ vào người vợ thấy lạnh toát, tôi hoang mang bật điện để rồi suýt lăn ra ngất

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:17, 01/12/2021

Cả tháng nay, vợ tôi thay đổi tính nết, cô ấy trở nên u uất, ít nói chuyện và hầu như không cười.

Trước khi kết hôn, vợ tôi là người phụ nữ năng động, lúc nào cũng mang lại tiếng cười cho mọi người. Hồi đó, tôi thấy tính cách của cô ấy đặc biệt quá nên mới quyết định đi đến hôn nhân.

Lúc đầu, vợ tôi tính vài năm nữa mới có con. Chúng tôi mua một căn chung cư nhỏ, bố mẹ hỗ trợ một phần, còn lại thì vay mượn. Nếu đúng như kế hoạch thì chẳng có gì để nói. Thế nhưng thời điểm ấy, bố mẹ tôi mong cháu quá, ông bà suốt ngày giục giã. Cuối cùng, tôi đã giấu vợ chọc thủng bao cao su để cô ấy mang bầu.

Thời điểm vợ tôi mang thai, công ty đang xuống dốc trầm trọng. Thành ra sau khi hết hạn hợp đồng, phía công ty cũng không ký tiếp. Thấy vợ ở nhà tù túng lại không kiếm ra tiền, tôi khuyên cô ấy nhập quần áo về bán. Có điều không nhiều kinh nghiệm nên không bán được, hàng tồn chất đầy nhà.

Nửa đêm sờ vào người vợ thấy lạnh toát, tôi hoang mang bật điện để rồi suýt lăn ra ngất-1

Tôi ngỏ ý muốn thuê người giúp việc thì vợ nhất quyết không đồng ý vì sợ tốn tiền. (Ảnh minh họa)

Tôi hiểu vợ áp lực nên ra sức kiếm tiền. Thậm chí vào chủ nhật, tôi cũng đến công ty để tăng ca. Thế nhưng sau khi sinh, vợ tôi càng trở nên u uất hơn. Bố mẹ hai bên đã già, một mình cô ấy trông con rất vất vả. Tôi ngỏ ý muốn thuê người giúp việc thì vợ nhất quyết không đồng ý vì sợ tốn tiền. Vấn đề này vẫn chưa thể giải quyết thì chuyện đêm qua làm tôi trằn trọc đến sáng.

Nửa đêm đang ngủ, tôi trở mình thì vô tình đụng phải thứ gì đó rất ướt và lạnh. Đèn vừa bật lên, tôi nhận ra vợ đang ngồi tựa vào thành giường, chân tay lạnh toát, tóc còn hơi ướt, người mặc mỗi bộ quần áo cộc. Thấy tôi hốt hoảng, vợ liền bật khóc và nói cô ấy không thể ngủ được khi nghĩ đến chuyện tiền bạc và những áp lực mình đang chịu. Rồi chẳng hiểu thế nào, cô ấy đi tắm nước lạnh giữa đêm khuya như thế.

Nghe vợ nói, tôi hoang mang tột độ. Có lẽ cô ấy đã chớm trầm cảm sau sinh, nhưng lúc này, hoàn cảnh nhà tôi đúng là không cho phép để thuê người giúp việc. Tôi vừa phải nuôi vợ con, vừa phải trả tiền ngân hàng. Còn cứ để như vậy, tôi lo vợ sẽ dần mất hết lý trí. Mọi người cho tôi xin lời khuyên với.

THEO TRÍ THỨC TRẺ