Qủa bóng Vàng nữ Alexia Putellas - Tôi đẹp và tôi đá bóng hay

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 23:49, 30/11/2021

Cả thế giới chú ý vào Messi trong đêm tại nhà hát Chatelet nhưng Alexia Putellas khiến tất cả phải ngưỡng mộ vì đá bóng hay mà còn xinh đẹp.

Khi bước lên nhận danh hiệu Ballon d’Or cho nữ, Alexia Putellas dễ khiến người khác lầm tưởng là một diễn viên đến từ Hollywood nhận giải Oscar.

Trong chiếc đầm dạ hội sang trọng, son phấn và kiểu tóc trang điểm bắt mắt của cô, trông như một kiều nữ và nét mặt nét hao hao nữ diễn viên Kate Winslet lừng danh.

ffzge_awqau5cff.jpg
Alexia Putellas trên sân khấu trông hao hao nữ diễn viên Kate Winslet.

Để giành Quả bóng vàng năm nay, cô đã vượt qua các đồng đội của mình là Sandra Panos, Jennifer Hermoso, Irene Paredes và Lieke Martens cũng như các ứng cử viên nổi bật khác là Christiane Endler, Sam Kerr và Vivianne Miedema.

ffzsrnsx0airqpp.jpg
Alexia Putellas cùng chủ tịch  Laporta và đồng nghiệp Pedri tại Barcelona.

Alexia Putellas sinh ngày 4 tháng 2 năm 1994, tại Mollet del Valles, Catalonia, Tây Ban Nha. Khác với chúng bạn, dù xuất thân trong gia đình chơi bóng rổ nhưng từ nhỏ Alexia Putellas đã mê bóng đá do thường xuyên được cha đưa đến sân Nou Camp xem. Barcelona vì thế trở thành CLB yêu thích nhất của cô và quyết tâm trở thành cầu thủ của đội nữ này.

alexia-putellas-barcelona-fc.jpg
Từ nhỏ, Alexia Putellas đã mơ ước khoác áo Barcelona.

Lúc còn nhỏ, Putellas thần tượng các huyền thoại của Barca là Rivaldo, Ronaldinho và Iniesta. Cầu thủ nữ yêu thích nhất của cô là Louisa Nécib, người từng chơi cho Olympic Lyon.

alexia-putellas-footballer.jpg
Nữ cầu thủ 27 tuổi đã có gần 3000 trận đấu cho đội bóng nữ xứ Catalan.

Dù vậy, CLB đầu tiên mà Putellas theo học bóng đá là Sabadell trước khi được Barcelona mang về đội trẻ năm 2005 để đào tạo. Nhưng vì lý do nào đó cô gái lại chuyển sang đội nữ cùng thành phố là Espanyol và ra mắt đội 1 tại đây năm 2010.

alexia-putellas-soccer-girl.jpg

Ở tuổi 16, Alexia Putellas là một phần của đội Espanyol đã giành Copa de la Reina 2010 sau chiến thắng 3-1 trước Rayo Vallecano. Năm 2011, cô đá chính trong trận chung kết Copa de la Reina de Futbol cho Espanyol nhưng thua đội bóng yêu thích Barcelona. Trong giai đoạn 2010–2011, Alexia Putellas thi đấu 24 trận cho Espanyol và ghi được 3 bàn thắng.

alexia-putellas-training.jpg
Cô đã thôi học đại học để theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Vào năm 2012, hai tuần trước khi Giải vô địch U19 nữ châu Âu bắt đầu, cha của Putellas, qua đời. Cú sốc đó khiến cô trầm cảm một thời gian. Sau này, mỗi khi ghi bàn, cô đều mừng bàn thắng bằng cách giơ hai tay lên trời để tỏ lòng thành kính với người cha quá cố.

alexia-putellas-barcelona-champion.jpg
Alexia Putellas đã có mọi thứ cùng Barca.

Putellas theo học ngành Quản trị và Kinh doanh tại Đại học Pompeu Fabra ở Barcelona, ​​nhưng sau đó đã nghỉ học để tập trung vào bóng đá.

alexia-putellas-2.jpg
Barcelona luôn trong tim của Alexia Putellas.

Putellas chưa bao giờ hết mơ ước trở lại Barcelona và giấc mơ thành hiện thực khi đội bóng này quyết định chiêu mộ cô năm 2012. Ở đây, Putellas thực sự phát huy hết tài năng và trở thành một “Messi” của đội nữ.

alexia-putellas-hublot-friend-3-2_0-1449.jpg
Thật khó nhận ra đây là một nữ cầu thủ.

Đến thời điểm này, Putellas đã chơi 271 trận cho Barcelona và ghi đến 117 bàn thắng. Trong mùa giải 2016–2017, Barcelona đã lọt vào bán kết UEFA Women’s Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Họ đã bị đánh bại PSG với tỷ số 5–1 và Putellas chính là ngôi sao sáng nhất.

alexia-putellas-beach.jpg
Alexia Putellas thích đi du lịch cùng bạn bè và đã từng đến gần 30 quốc gia để thăm thú.

Mùa bóng vừa rồi, CLB Barcelona nữ hoàn thành cú ăn ba mùa giải gồm cúp quốc gia, La Liga và Champions League. Hồi tháng 9, người đẹp này được Barca gia hạn hợp đồng đến năm 2024.

alexia-putellas-bikini.jpg
Như mọi phụ nữ khác, Alexia Putellas cũng thích bikini đầy nữ tính.

Alexia Putellas cũng nổi tiếng vì quan điểm chính trị của mình. Năm 2019, cô đã lên tiếng phản đối các bản án tù dành cho các nhà hoạt động vì độc lập của Catalan sau két quả cuộc trưng cầu dân ý năm 2017. Tiền vệ của Barcelona thẳng thắn cho rằng đó các bản án “không phải là giải pháp".

BÌNH AN (tổng hợp)