Người dân muốn ăn uống tại chỗ cần phải tiêm ít nhất một mũi vaccine

Xã hội - Ngày đăng : 20:56, 30/11/2021

Tỉnh Quảng Ngãi cho phép cơ sở ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 1/12. Để được hoạt động bình thường, các cơ sở dịch vụ ăn uống và thực khách phải tuân thủ một số quy định phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định về việc ban hành quy định mở cửa hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12/2021.

Quyết định này quy định cụ thể các điều kiện đối với khách hàng, nhân viên phục vụ, người bán hàng và chủ cơ sở cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, những đối tượng này đều phải có xác nhận đã tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19 (qua 14 ngày sau khi tiêm). Đến ngày 15/12 tới, phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine (trừ những người không tiêm được vaccine) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Người dân muốn ăn uống tại chỗ cần phải tiêm ít nhất một mũi vaccine - 1

Người dân muốn ăn uống tại chỗ, ít nhất đã tiêm một mũi vaccine (Ảnh: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Quảng Ngãi đã đóng cửa nhiều tháng nay)

Khách hàng phải cài đặt ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế trên ứng dụng và thực hiện quét mã QR khi đến ăn uống tại cơ sở kinh doanh. Khách hàng không có điện thoại thông minh thì phải thực hiện giải pháp khai hộ để xuất trình mã QR cá nhân.

Chủ cơ sở kinh doanh ăn uống thì phải đăng ký, quản lý mã QR địa điểm tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn/, đồng thời phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR đối với nhân viên phục vụ, người bán hàng, khách hàng đến ăn, uống trực tiếp tại địa điểm kinh doanh.

Tỉnh Quảng Ngãi này cũng cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Với xã, phường và thị trấn được đánh giá, phân loại cấp độ dịch ở mức cấp 1 và cấp 2 thì các cơ sở kinh doanh ăn uống đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định được phép phục vụ tại chỗ. Với cơ sở thuộc cấp độ 3 và 4, nếu đáp ứng được các quy định liên quan cũng chỉ được bán mang đi, không được phục vụ tại chỗ.

Quốc Triều