Ly hôn chồng đại gia không 1 đồng dắt túi, chị tôi không 1 lời cằn nhằn nhưng 3 tháng sau nhà chồng lại đến cầu cứu chị

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 30/11/2021

Đáng lẽ chị gái tôi phải được chia tài sản, nhưng chị bảo chị đến nhà chồng với 2 bàn tay trắng chị ra đi cũng vậy. Cầm đồng tiền đó nhà chồng lại coi thường.

Xuất thân từ nông thôn, gia đình không có điều kiện nhưng chị Vân - chị gái tôi lại rất giàu nghị lực, ý chí. Chị ghét nghèo, ghét sự ăn bám và ghét bị người ta khinh rẻ chỉ vì không có tiền. Chính vì điều đó, chị quyết tâm học thật giỏi, đi làm lương cao và chọn một người chồng ổn về kinh tế để cuộc sống của chị tốt đẹp hơn. Với chị, mọi thứ luôn phải có mục tiêu, tính toán rõ ràng.

Cũng vì là người cầu tiến, giỏi giang mà ra trường đi làm 1 năm, chị Vân đã lấy chồng. Chồng chị là con trai độc nhất của gia đình khá giả, có công ty riêng. Chị về đó làm dâu, vào công ty nhà chồng làm việc, cống hiến. Nhờ chị gái mà tôi và bố mẹ cũng có cuộc sống tốt hơn. Chị mang tiền về xây nhà cho bố mẹ, nuôi tôi ăn học Đại học.

Ly hôn chồng đại gia không 1 đồng dắt túi, chị tôi không 1 lời cằn nhằn nhưng 3 tháng sau nhà chồng lại đến cầu cứu chị-1

Ai cũng nói chị sướng lấy chồng giàu, giờ ở nhà biệt thự, đi xe sang, con thì có giúp việc chăm chẳng phải làm gì cả. Mỗi lần tôi thể hiện sự ngưỡng mộ với chị, chị chỉ cười: "Cái gì cũng có giá của nó và em phải đánh đổi. Không tự nhiên được sung sướng đâu em ạ". Tôi chẳng hiểu câu nói đó của chị, mãi cho đến ngày chị về ngoại thông báo đã hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng và ra đi tay trắng cả nhà mới tá hỏa.

Cả nhà tôi đều sốc trước tin chị báo, mọi chuyện xong xuôi chị mới nói. Anh chị ly hôn vì chị phát hiện anh cặp kè với người khác, mẹ chồng lại bênh con trai hắt hủi chị. Mâu thuẫn qua lại, chị quyết định ly hôn, ra đi tay trắng làm lại cuộc đời. Chị tự tin chị có thể gây dựng lại tất cả chỉ là vất vả, mất thời gian một chút. Nhưng tôi và bố mẹ đều nói chị dại, làm dâu nhà giàu 7 năm rồi lại ra đi tay trắng như thế thiệt thân.

Đáng lẽ chị phải được chia tài sản, nhưng chị bảo chị đến nhà chồng với 2 bàn tay trắng chị ra đi cũng vậy. Cầm đồng tiền đó nhà chồng lại coi thường. Với tính cách của chị, sau ly hôn chị thuê nhà ở riêng chứ không về ngoại. Vừa thương vừa giận chị, bố mẹ tôi qua thăm đỡ đần chị việc nhà luôn và trách con rể cũng như bên thông gia bạc bẽo.

Vậy mà chưa đầy 3 tháng sau ly hôn, bác thông gia và anh rể cũ đã qua nhà tôi thưa chuyện, xin bố mẹ tôi nói với chị hãy về lại công ty làm việc rồi tái hôn với anh rể. Từ ngày chị ly hôn, rời bỏ công ty, công việc của anh rể rơi vào cảnh lao đao, các đối tác lần lượt rút hợp đồng, công ty sắp rơi vào tình cảnh phá sản.

Ly hôn chồng đại gia không 1 đồng dắt túi, chị tôi không 1 lời cằn nhằn nhưng 3 tháng sau nhà chồng lại đến cầu cứu chị-2

Ngày trước, bác trai còn, mình ông điều hành và đưa công ty phát triển, nhưng từ lúc bác mất, chị Vân dường như là đầu tàu, chèo lái công ty phát triển. Với năng lực quản lý, kinh doanh của chị, 7 năm làm dâu, làm trong công ty nhà chồng chị đã mang về bao nhiêu hợp đồng lớn nhỏ, lợi nhuận cho công ty.

Các đối tác làm ăn họ chỉ tin tưởng khi làm việc với chị Vân. Chị đi, họ rút hợp đồng vì anh rể tôi không có năng lực lãnh đạo công ty, chỉ ngồi vào vị trí giám đốc cho có. Gần như sắp mất cả cơ ngơi tiền tỷ, anh rể và bác gái mới nhận ra giá trị của chị Vân và họ đã sai điều gì nên tìm đến chị cầu cứu. Nhưng vì không thành, họ tìm đến bố mẹ tôi tâm sự để nhờ nói đỡ.

Tôi và bố mẹ thừa hiểu tính cách của chị Vân, một khi chị đã quyết định là chị không hối hận và không nghe ai hết. Chị ra đi có nghĩa là không quay trở về, hiện tại chị cùng 2 người bạn thân mở công ty riêng kinh doanh. Với tài năng của chị, tôi tin chị sẽ thành công. Vả lại, người phụ nữ vừa tài giỏi, xinh đẹp, bản lĩnh như chị thì chẳng sợ cô đơn, chị luôn có những người đàn ông theo đuổi, chỉ là chị có muốn bước vào hôn nhân lần 2 nữa không. Sự việc ra thế này, có lẽ là cái giá phải trả của anh rể tôi đã phản bội, coi thường vợ. Mất vợ, anh ta mất tất cả.

(minhtu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet