Cận cảnh khoảnh khắc tiêm kích F-35B của Anh lao thẳng xuống biển khi đang cất cánh

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:09, 30/11/2021

Truyền thông Anh vừa chia sẻ một video cho thấy, chiến đấu cơ F-35 trị giá hơn 130 triệu USD của Anh rơi xuống biển ở Địa Trung Hải khi đang cất cánh trên tàu sân bay.

Nguồn: Twitter

Trong đoạn video dài 16 giây đăng tải tên Twitter, tiêm kích F-35 từ từ tiến hết đường băng và lên cầu nhảy trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Nhưng thay vì cất cánh nó lại lao thẳng xuống biển. Máy bay có thể đã va phải một bộ phận nào đó của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. May mắn là phi công đã kịp thời thoát hiểm trước khi mọi việc quá muộn.

Mặc dù máy bay lao thẳng xuống vùng nước gần con tà nhưng nhà chức trách vẫn chưa thể xác định được vị trí của nó.

Các nguồn tin quốc phòng cho biết, máy bay này có thiết bị định vị trên khoang nhưng quân đội không muốn kích hoạt thiết bị vì lo ngại các đối thủ có thể biết được vị trí chính xác của nó.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Các nhà điều tra cho rằng một tấm chắn mưa có thể đã bị hút vào động cơ của máy bay F-35, khiến nó không thể cất cánh và lao xuống biển.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh ngày 29/11 cho biết đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội nhưng từ chối bình luận về tính xác thực của đoạn video cũng như nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Thông cáo của bộ này cũng cho biết lực lượng chức năng đang đẩy nhanh nỗ lực để trục vớt máy bay "xấu số" này.

Hà Linh (TH)