Knet xếp hạng độ nổi tiếng của Kep1er: Kim Chaehyun bất bại tại Hàn Quốc, thành viên nổi tiếng nhất ở quốc tế không phải Huening Bahiyyih?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:55, 30/11/2021

Thứ hạng độ nổi tiếng của các thành viên đã được thể hiện phần nào thông qua thứ hạng chung cuộc của 'Girls Planet 999', nhưng liệu có thay đổi nào xảy ra sau khi nhóm đã xác nhận ra mắt?

Sau hơn 2 tháng tranh tài tại "Girls Planet 999", đội hình 9 thành viên của nhóm debut Kep1erđã được chọn ra trong đêm chung kết diễn ra hôm 22 tháng 10. Kể từ đó, 9 cô gái Kep1er đã và đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị cho màn debut chính thức của mình, đồng thời cũng tích cực tương tác với người hâm mộ thông qua nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau từ Twitter, Instagram, YouTube cho đến V Live.

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Sau khi chứng kiến những thay đổi trong phong cách, kiểu tóc và cách trang điểm của các thành viên so với thời còn là thí sinh của "Girls Planet 999", cư dân mạng gần đây cũng bắt đầu tự hỏi liệu độ nổi tiếng của họ có gì khác biệt so với trước đó. Trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc gần đây, netizen xứ kim chi đã thử xếp hạng độ nổi tiếng của 9 thành viên Kep1er thông qua phản ứng mà khán giả và người hâm mộ để lại cho từng người trên các nền tảng mạng xã hội, cổng thông tin điện tử nổi tiếng.

Tại Hàn Quốc, độ nổi tiếng của Kim Chaehyun vẫn được cho là "bất khả chiến bại" và có phần bỏ xa các thành viên còn lại. Trên thực tế, Kim Chaehyun chính là thí sinh dẫn đầu về số phiếu bầu tại Hàn Quốc vào thời điểm điễn ra "Girls Planet 999", giúp cô về đích ở vị trí số 1 chung cuộc và trở thành center chính thức của Kep1er.

Độ phủ sóng của cái tên Kim Chaehyun tại Hàn Quốc đã được chứng minh thông qua hàng loạt bài đăng bàn luận về cô xuất hiện liên tục trên các diễn đàn như Instiz, Nate Pann, Theqoo,..., và nhiều bài trong số này đã leo lên top trend sau khi thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận từ cư dân mạng xứ củ sâm. Đặc biệt, visual của Chaehyun đã trở thành đề tài gây sốt tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây khi netizen nhiều lần chỉ ra nét tương đồng giữa cô và nhiều nghệ sĩ nữ nổi tiếng, đặc biệt nhất phải kể đến Irene (Red Velvet).

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Trong bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu thần tượng nữ Kpop tháng 11 năm 2021, mặc dù chưa chính thức debut nhưng Kim Chaehyun đã góp mặt ở vị trí thứ 89. Trên thực tế, Kep1ercó 3 thành viên xuất hiện trong top 100 tháng này gồm Choi Yujin (hạng 76), Kim Chaehyun (hạng 89) và Huening Bahiyyih (hạng 94), nhưng xét đến việc Choi Yujin lọt vào danh sách với tư cách "CLC Choi Yujin", có thể nói Kim Chaehyun là người có thứ hạng cao nhất với tư cách thành viên Kep1er.

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Gần đây sau khi Kep1erbắt đầu tung ảnh concept cho album debut, nhiều khán giả cũng chỉ ra rằng lượt view teaser cá nhân của Kim Chaehyun trên fancafe chính thức (Daum) có sự chênh lệch rất lớn với các thành viên còn lại. Ảnh concept "Connect 0" của Chaehyun hiện đã ghi nhận đến hơn 210.000 view trên fancafe tính đến chiều 30 tháng 11, dẫn đầu trong số 9 thành viên. Trong khi đó, ảnh concept "Connect -" ghi nhận đến hơn 140.000 view trong vòng chưa đầy 24 giờ, hiện chỉ đứng sau ảnh concept của Thẩm Tiểu Đình được tung ra trước đó 1 ngày.

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er
xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Nếu Kim Chaehyun "nắm trùm" tại Hàn Quốc thì Huening Bahiyyih chắc hẳn sẽ là cái tên được rất nhiều người nghĩ ngay đến đầu tiên khi nhắc đến thành viên Kep1er nổi tiếng nhất ở quốc tế. Trong đêm chung kết "Girls Planet 999", Huening Bahiyyih được gọi tên như 1 trong 2 ứng viên cho vị trí cao nhất sau khi dẫn đầu kết quả bình chọn ở 115 quốc gia trên thế giới. Mặc dù không thể bước lên chiếc ghế quán quân nhưng Huening Bahiyyih cũng thành công về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Tuy nhiên sau khi thống kê lượt like và share bài đăng của từng thành viên trên Instagram cũng như Twitter, nhiều người lại cho rằng thành viên có độ nổi tiếng quốc tế cao nhất trong Kep1erlà Thẩm Tiểu Đình chứ không phải Huening Bahiyyih. Trong cùng loạt bài đăng về ảnh concept "Connect 0", teaser của Thẩm Tiểu Đình nhận được 6.900 bình luận, 95.600 lượt retweet và 191.300 lượt thả tim, trong khi teaser của Huening Bahiyyih nhận được 6.000 bình luận, 63.000 lượt retweet và 150.700 lượt thả tim trên Twitter. Trên Instagram, con số này lần lượt là 680.000 like và 16.200 bình luận cho Thẩm Tiểu Đình; 600.000 like và 15.900 bình luận cho Huening Bahiyyih.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Kep1er (@official.kep1er) chia sẻ

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Kep1er (@official.kep1er) chia sẻ

Cùng một thời điểm đăng tải, ảnh selfie củaThẩm Tiểu Đình ghi nhận 1.800 bình luận, 26.200 lượt retweet và 113.000 lượt thả tim trong khi ảnh selfie của Huening Bahiyyih ghi nhận 2.000 bình luận, 25.300 lượt retweet và 86.700 lượt thả tim trên Twitter.

Dù vậy, nhận định cho rằng Thẩm Tiểu Đình có độ nổi tiếng quốc tế cao hơn Huening Bahiyyih vẫn đang vấp phải khá nhiều ý kiến phải đối bởi không ít fan khẳng định nhiều bài đăng của Huening Bahiyyih trên Instagram có lượt tương tác cao hơn Thẩm Tiểu Đình. Ví dụ điển hình phải kể đến loạt ảnh các thành viên Kep1er chụp trong buổi livestream đầu tiên trên YouTube, nơi Huening Bahiyyih có đến 530.000 like và 9.100 bình luận (cao nhất nhóm) trong khi Thẩm Tiểu Đình có 446.000 like và 5.600 bình luận.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Kep1er (@official.kep1er) chia sẻ

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Kep1er (@official.kep1er) chia sẻ

Nhìn chung, cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng thứ hạng độ nổi tiếng của 9 thành viên Kep1erhiện tại như sau: Thẩm Tiểu Đình > Kim Chaehyun > Mashiro > Huening Bahiyyih > Choi Yujin > Hikaru > Kang Yeseo > Kim Dayeon > Seo Youngeun. Thứ tự này vẫn đang tạo nên rất nhiều ý kiến bất đồng trong cộng đồng fan Kep1er đặc biệt là khi Huening Bahiyyih chỉ xếp thứ 4 sau Thẩm Tiểu Đình, Kim Chaehyun và Mashiro.

xep-hang-do-noi-tieng-cua-Kep1er

Netizen Hàn bình luận: "Mashiro nổi tiếng ở Nhật Bản thật nhưng tôi nghĩ Bahiyyih hạng 3 sẽ có lý hơn chứ", "Ở Hàn Quốc thì Kim Chaehyun hoàn toàn không có đối thủ ㅋㅋㅋ", "Khá bất ngờ đấy... Huening Bahiyyih hạng thấp hơn tôi nghĩ", "Ủa hạng 1 lượt like Instagram và Twitter không phải Huening Bahiyyih á???", "Nói về độ nổi tiếng ở Hàn Quốc thì không ai qua được Kim Chaehyun, sau đó là Kim Dayeon và Kang Yeseo", "Tôi không phải fan Kep1er nhưng từ những gì tôi thấy thì... Ở Hàn Quốc thì Kim Chaehyun là tường thành, ở Nhật Bản thì Seo Youngeun và Hikaru rất được yêu thích, Bahiyyih có rất nhiều fan Đông Nam Á, còn về tổng thể thì có vẻ Thẩm Tiểu Đình nổi tiếng nhất. Mashiro hình như đâu phải thành viên nổi tiếng của nhóm", "Ở quốc tế không phải Bahiyyih nổi tiếng nhất sao??? Hơi bất ngờ đấy..",....

Kep1ersẽ chính thức ra mắt với mini album đầu tay "FIRST IMPACT" vào ngày 14 tháng 12.

Bạn có đồng tình với thứ hạng độ nổi tiếng của 9 thành viên Kep1ertheo nhận định của netizen Hàn không?

YJB (lược dịch),