Lễ trao giải thời trang London tôn vinh nhà thiết kế quá cố Abloh

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:38, 30/11/2021

Được mệnh danh là "ông hoàng" thời trang dạo phố sang trọng, Virgil Abloh được tôn vinh là người tiên phong trong ngành thời trang về những hoạt động hướng tới môi trường, con người và sự sáng tạo.
Le trao giai thoi trang London ton vinh nha thiet ke qua co Abloh hinh anh 1Hình ảnh của nhà thiết kế quá cố Virgil Abloh được chiếu trên sân khấu lễ trao giải của Hội đồng Thời trang Anh. (Ảnh: Getty Images)

Ngày 29/11, tại lễ trao giải thưởng thời trang do Hội đồng Thời trang Anh tổ chức tại London, các nhà thiết kế và các ngôi sao hàng đầu thế giới đã tôn vinh nhà thiết kế quá cố Virgil Abloh là người tiên phong thay đổi ngành thời trang.

Tại lễ trao giải này, ảnh của Abloh được chiếu trang trọng trên sân khấu. Ông là một trong 15 cá nhân và thương hiệu được ghi nhận là nhà lãnh đạo của sự đổi mới trong ngành thời trang về những hoạt động hướng tới môi trường, con người và sự sáng tạo trong suốt năm qua.

Ngoài Virgil Abloh, trong số các tên tuổi lớn góp mặt trong danh sách trên còn có nhà thiết kế Demna Gvasalia của nhà mốt Balenciaga, Giám đốc sáng tạo của Gucci - ông Alessandro Michele và Giám đốc sáng tạo thời trang nữ của thương hiệu Fendi - nhà thiết kế Kim Jones.

Nhà thiết kế người Mỹ gốc Ghana Virgil Abloh đã qua đời ở tuổi 41 ngày 28/11 vừa qua, sau 2 năm chống chọi căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Không chỉ là nhà thiết kế da màu nổi tiếng nhất trong làng thời trang thế giới, Virgil Abloh còn là một DJ, một đạo diễn hình ảnh và là Giám đốc nghệ thuật bộ sưu tập thời trang nam của thương hiệu Louis Vuitton.

Virgil Abloh nổi danh với việc đưa thời trang dạo phố trở nên quyến rũ, nổi bật trên sàn catwalk.

Được mệnh danh là "ông hoàng" của thời trang dạo phố sang trọng, chỉ trong vòng vài năm, Abloh đã tự khẳng định tên tuổi là một trong những nhà thiết kế được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

Năm 2012, Abloh sáng tạo thương hiệu riêng đầu tiên mang tên Pyrex Vision. Sự kiện này đã ghi dấu mốc trong sự nghiệp thiết kế thời trang của ông.

Chỉ một năm sau đó, nhãn hiệu thời trang dạo phố sang trọng và bắt mắt Off-White ra đời. Đầu năm nay, LVMH thông báo tập đoàn này nắm giữ 60% cổ phần Off-White và Abloh sở hữu 40% còn lại.

Năm 2018, Abloh được chọn là Giám đốc nghệ thuật thời trang nam của Louis Vuitton, trở thành người Mỹ da màu đầu tiên giữ vị trí này tại một hãng thời trang hàng đầu của Pháp.

Ông Abloh đã kết hợp hài hòa các vấn đề về môi trường và xã hội trong bộ sưu tập của Louis Vuitton do ông thiết kế, với các thông điệp chống phân biệt chủng tộc và chống kỳ thị người đồng tính tại show trình diễn hồi tháng 1 năm nay ở thủ đô Paris.

Trong thời gian qua, Abloh đã hợp tác thành công với các thương hiệu danh tiếng như  Nike, Jimmy Choo và Moncler./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)