Top 10 vũ đạo "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội năm 2021

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:24, 30/11/2021

Vũ đạo là một yếu tố quan trọng tạo nên thành công bài hát.

Chính vì vậy, ngoài việc đầu tư về hình ảnh, âm nhạc, các thần tượng phải mất nhiều thời gian để tập luyện vũ đạo trước khi trình làng sản phẩm. Nhiều bản dance practice của idol "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, được nhiều người yêu thích và cover.

 Những vũ đạo hot nhất năm 2021. (Ảnh: Chụp màn hình)
Những vũ đạo hot nhất năm 2021. (Ảnh: Chụp màn hình)

On The Ground (Rosé)

Tháng 3 vừa qua, Rosé chính thức debut solo với ca khúc On The Ground. Bên cạnh giọng hát ngọt ngào, giai điệu bắt tai và những thước phim khoe trọn visual xinh đẹp, vũ đạo của ca khúc cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Đặc biệt, video dance performance của bài hát này còn gây sốt với hơn 71,7 triệu lượt xem và 2,7 triệu lượt thích.

Trong màn trình diễn vũ đạo, "bông hồng xứ Úc" khiến fan mê mệt với những động tác quyến rũ, khoe trọn vòng eo nhỏ. Những động tác vũ đạo nằm trên mặt đất được Rosé thể hiện uyển chuyển. Khán giả trêu vũ đạo "lau sàn" trở thành thương hiệu riêng của thành viên BLACKPINK.

 Vũ đạo 'trên mặt đất' của Rosé được nhiều fan yêu thích và cover lại. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo "trên mặt đất" của Rosé được nhiều fan yêu thích và cover lại. (Ảnh: Chụp màn hình)

LALISA (Lisa)

Ca khúc LALISA của Lisa được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Bài hát solo đầu tay của Lisa có vũ đạo "chất như nước cất", mạnh mẽ và quyến rũ khiến người xem không thể rời mắt. Video dance practice của ca khúc LALISA cũng được nhiều người quan tâm với hơn 45 triệu view và 2,5 triệu like.

 Vũ đạo LALISA đòi hòi sự kết hợp ăn ý của toàn cơ thể. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo LALISA đòi hòi sự kết hợp ăn ý của toàn cơ thể. (Ảnh: Chụp màn hình)

Money (Lisa)

Cũng nằm trong album LALISA, Money là ca khúc thứ hai gây bão mạng suốt thời gian qua. Video exclusive performance Money từ khi ra mắt đến nay đã sở hữu hơn 276 triệu view và 8,6 triệu người nhấn like.

Không dừng lại ở đó, Lisa còn tiếp tục chiều lòng fan khi ra mắt bản dance practice của ca khúc. Video biểu diễn vũ đạo hiện đạt hơn 44 triệu view và 2,6 triệu like. Trong phần trình diễn của mình, mỹ nhân xứ chùa vàng không ngần ngại diện trang phục bó sát khoe body quyến rũ. Lisa thể hiện những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát trên từng giai điệu, lời rap cuốn hút.

 Vũ đạo 'tính tiền' của Lisa viral khắp mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo "tính tiền" của Lisa viral khắp mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Permission To Dance (BTS)

Bài hát Permission to Dance được BTS ra mắt vào ngày 9/7 và đạt nhiều thành tích cao. Video vũ đạo của ca khúc hiện đạt 43 triệu view và 2,8 triệu like. Các chàng trai thể hiện màn vũ đạo điêu luyện trên nền nhạc vui tươi, giúp người xem thư giãn. Ngoài ra, người hâm mộ còn thích thú với vũ đạo dùng ngôn ngữ ký hiệu quốc tế của nhóm.

 Vũ đạo vui tươi của BTS làm nhiều người thích thú. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo vui tươi của BTS làm nhiều người thích thú. (Ảnh: Chụp màn hình)

Butter (BTS)

Butter của BTS nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu. Hiện video dance practice của ca khúc cũng có số lượt xem cao với 51 triệu và 3,7 triệu lượt thích. Từng điệu nhảy được các thành viên thể hiện uyển chuyển nhưng không kém phần dứt khoát, mạnh mẽ. Những giai điệu sôi nổi, bắt tai của Butter cũng là điểm cộng tạo sự thích thú cho khán giả.

 Trong năm 2021, BTS ghi điểm với những giai điệu và vũ đạo vui tươi. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trong năm 2021, BTS ghi điểm với những giai điệu và vũ đạo vui tươi. (Ảnh: Chụp màn hình)

Alcohol-Free (TWICE)

Ra mắt vào tháng 6 năm nay, Alcohol-Free mang đến không khí sôi động, vui tươi của mùa hè. Các cô nàng TWICE hóa thân thành "bartender" chính hiệu, say mê với vũ đạo "pha chế" thú vị. Ngoài ra, "crab dance" trong bài hát cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả. Hiện video dance practice đạt 13,6 triệu view và 604 nghìn like.

 Vũ điệu 'con cua' của TWICE khuấy động mùa hè. (Ảnh Chụp màn hình)
Vũ điệu "con cua" của TWICE khuấy động mùa hè. (Ảnh Chụp màn hình)

Mafia In The Morning (ITZY)

Ca khúc Mafia In The Morning thuộc album Guess Who của ITZY phát hành hồi tháng 4 năm nay. Video dance practice của nhóm sở hữu 22 triệu view và 711 nghìn like. Ngoài visual nhìn là mê, các cô nàng còn tự tin khoe vũ đạo cực "slay" và quyến rũ. ITZY được nhận xét tiến bộ trong sản phẩm mới, nhảy đồng đều.

 Vũ đạo 'mafia' của ITZY được đánh giá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)
Vũ đạo "mafia" của ITZY được đánh giá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)

Next Level (aespa)

Video dance practice của Next Level có số lượt xem là 13 triệu view và 504 nghìn like. Trong phần trình diễn vũ đạo, các cô nàng diện trang phục công sở, khoe động tác quyến rũ, mê mắt. Nhóm được người hâm mộ khen teamwork tốt với màn biểu diễn cực kỳ hút mắt, sáng sân khấu. Vũ điệu "đẳng cấp khác" cũng khiến mạng xã hội chao đảo một thời gian dài, "nhà nhà, người người" cover lại.

 Next Level là một trong những vũ đạo đỉnh nhất năm 2021. (Ảnh: Chụp màn hình)
Next Level là một trong những vũ đạo đỉnh nhất năm 2021. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dumb Dumb (Somi)

Somi đã khuấy đảo làng nhạc K-pop khi ra mắt Dumb Dumb hồi tháng 8 năm nay. Video trình diễn vũ đạo của Somi đạt hơn 19,7 triệu lượt xem và 678 nghìn lượt thích.

Cô nàng cuốn hút khán giả bởi vũ đạo "OK úp ngược" che nửa mặt với bàn tay dẻo dai, điêu luyện. Động tác huýt sáo đầu bài hát cũng làm người xem vừa vui tai vừa vui mắt. Màn dance của Somi đúng chuẩn "sang xịn mịn" khi thể hiện những động tác uyển chuyển, khéo léo.

 Vũ đạo 'OK úp ngược' của Somi viral một thời gian dài. (Ảnh: Studio Choom)
Vũ đạo "OK úp ngược" của Somi viral một thời gian dài. (Ảnh: Studio Choom)

Để có những điệu nhảy đẹp mắt, các nghệ sĩ đã có quá trình tập luyện hăng say với biên đạo của mình. Vũ đạo được xem là điểm nhấn cực quan trọng trong một sản phẩm âm nhạc, tạo hiệu ứng tốt hơn bất kỳ yếu tố nào.