Nga: Phương Tây đang nhắm mắt làm ngơ và khuyến khích Ukraine

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:59, 30/11/2021

Ngày 29/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết, Moscow không loại trừ khả năng Ukraine thực hiện những hành động khiêu khích ở gần biên giới với Nga.
Nga: Phương Tây đang nhắm mắt làm ngơ và khuyến khích Ukraine. (Nguồn: The Moscow Post)
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko. (Nguồn: The Moscow Post)

Ông Grushko chia sẻ: “Tôi không biết họ sẽ phản ứng ra sao, song những hành động khiêu khích có thể xảy ra. Chúng tôi không loại trừ khả năng đó”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Nếu giới chức Kiev từ chối thực thi các thỏa thuận Minsk, nếu chúng ta thấy được những hành vi vi phạm không bao giờ chấm dứt đối với thỏa thuận ngừng bắn, nếu chúng tôi nhìn vào số liệu thống kê về những vụ vi phạm thì chúng ta sẽ biết rõ ai là người phải chịu trách nhiệm và ai là người đang bị nã pháo".

Theo ông Grushko, khoảng 87% các vụ vi phạm được thống kê ở các khu vực lãnh thổ của LPR và DPR (Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng) và 13% tại hành lang do chính quyền trung ương Ukraine kiểm soát.

Quan chức ngoại giao Nga lưu ý, mọi việc đều được phản ánh trong các báo cáo của Phái bộ Giám sát Đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Ông cho rằng, phương Tây đang nhắm mắt làm ngơ và khuyến khích hành vi vô trách nhiệm của Kiev cả trong lĩnh vực chính trị liên quan tiến trình thực hiện các thỏa thuận Minsk và trong lĩnh vực an ninh.

Việt Hà