Quảng Ngãi: Lũ lên, hàng trăm nhà dân bị ngập

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 22:19, 29/11/2021

Mưa lớn liên tục mấy ngày qua tại tỉnh Quảng Ngãi làm nước trên các sông dâng cao. Hàng trăm nhà dân ở các vùng thấp trũng ven sông đã bị ngập trong nước.

Trong 2 ngày qua, tại tỉnh Quảng Ngãi mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 200 mm đến hơn 600 mm. Tính đến 21 giờ ngày 29/11, mực nước ở sông Vệ đã đạt đỉnh 5,48 m, trên mức báo động III là 0,98 m. Sông Trà Khúc cũng đang có dấu hiệu đạt đỉnh và vượt mức báo động 3.

Nước lũ gây ngập hàng trăm hộ dân vùng trũng thấp lưu vực sông thuộc các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi. Chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi cao ráo, đảm bảo an toàn.

Nhiều khu vực tại Quảng Ngãi đã bị ngập sâu

Mưa lũ cũng làm sạt lở hàng nghìn mét khối đất, đá tại các tuyến đường Quốc lộ 24, 24 C, đường Dung Quất - Sa Huỳnh... và các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là các tuyến đường liên xã, liên thôn.

Chính quyền đại phương đã chăng dây cảnh báo người dân khu vực trũng thấp

Mưa lớn cùng sóng to cũng làm đoạn bờ biển phía đông thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã dầm mình trong mưa cùng với nhân dân tham gia dồn cát vào bao ngăn chặn sạt lở.

Đại úy Lâm Đình Hiếu - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Cổ Lũy, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết: “Đồn phối hợp với địa phương và nhân dân tổ chức lấy cát chằn chống để tạm thời giảm thiểu xâm thực của thủy triều, của triều cường vào khu dân cư”.

Bộ đội giúp dân chèn chống sạt lở ở thôn Phổ Trường

Ông Phạm Thuận, người dân thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An bày tỏ: “Tinh thần của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng rất nhiệt tình, hỗ trợ cho nhân dân hết mình trong khi thời tiết mưa gió, bỏ thời gian ăn uống”.

Võ Hà