Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn

Du lịch online - Ngày đăng : 20:24, 29/11/2021

Không phải có nhiều thời gian rảnh mới khiến bạn ngồi mãi một chỗ rất lâu, đơn giản là vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp làm ta say lòng.

Ở Sa Pa, thành phố nhỏ được bao bọc bởi thung lũng Mường Hoa, có rất nhiều quán cà phê, quán ăn sở hữu tầm nhìn đẹp cho bạn thỏa sức ngắm cảnh. Trên con đường Cầu Mây, mỗi quán đều trổ tài sáng tạo, dựng nên nhiều không gian độc đáo cho thực khách ngắm nhìn ruộng lúa, hay con đường Fansipan nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn bốn mùa mây.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 1

Thung lũng Mường Hoa nhìn từ trên cao.

Trong số này, có Haven Sapa Camp Site mà dịch nghĩa là “Nơi trú ẩn ở Sapa”, sẽ khiến con tim bạn thổn thức vì cảnh quan rất đẹp, vẫn là nơi bạn phải đến. Có thể bạn sẽ ngồi ở đó rất lâu, không hẳn vì món uống ngon, cũng chẳng phải bạn có quá nhiều thời gian không biết làm gì. Từ Haven, bạn sẽ thấy được cả thung lũng đẹp như một bức tranh, là một phần của thung lũng Mường Hoa.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 2

Quán cà phê Haven.

Nằm ở độ cao chừng 15 mét của ngọn đồi Vọng Cảnh, tính từ bãi giữ xe, bạn sẽ leo lên những bậc cấp có cây cỏ chen, quán là một không gian mở với góc nhìn 360 độ để du khách có thể chọn bất cứ vị trí nào mà quan sát, tất nhiên không thể không chụp hình để sắm cho mình những bức ảnh đẹp tựa tranh vẽ.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 3

Cảnh đẹp nhìn từ quán cà phê Haven.

Bước vào chiếc cổng nhỏ là những bậc thang bằng đá, bao quanh là cây xanh, bước lên và nhìn thấy những vòm cây, đi qua vòm cây là những căn nhà gỗ thiết kế chênh vênh. Haven sử dụng nhiều đồ vật đã bỏ đi mà tạo ra một không gian đặc biệt, những thứ không ai dùng tới đó được chủ nhân nơi này biến chúng có giá trị.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 4

Những đôi yêu nhau cùng ngắm cảnh đẹp tại quán.

Ở lưng chừng bậc tam cấp, có những căn phòng homestay cho khách, thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng độc lạ, vì ở đó những ô cửa sổ nhìn ra thấy cả một thung lũng sáng chiều đổi sắc theo màu nắng. Đi theo con đường đá, những lốp xe hơi đã hỏng được xếp có thứ tự, sơn màu xanh, đỏ, vàng trông vui mắt, những dây leo cứ thỏa thích mọc chen mà không bị nhổ vứt đi.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 5

Không khí trong lành và cảnh sắc tuyệt đẹp, tạo nên kỷ niệm khó quên cho các đôi trẻ.

Đặt nước và trả tiền trước ở quầy thu ngân. Xong rồi lại bước lên những bậc thang để chạm tới không gian thật sự của nơi này. Điều đáng nói là bàn ghế ở đây chẳng có gì gọi là mới, vẫn là những thứ đã bị bỏ đi và được “biến hóa” tạo ra chỗ ngồi khác biệt. Đó có thể là thùng phuy cắt ra, là bộ sa lon cũ thiết kế lại, tất nhiên có cả lốp ô tô và cả chiếc lavabo đã hỏng…

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 6

Du khách tạo dáng trước thiên nhiên hùng vĩ.

Bao quanh vòng cung 360 độ là lớp kính dày, thực khách ngồi ở đâu cũng ngắm cảnh được mà không sợ mưa hay lạnh. Nhưng hấp dẫn thật sự chính là không gian bên ngoài khung cửa kính, ở đó có một vòng cung rất đẹp khác làm bằng gỗ, tầm mắt thỏa sức ngắm nhìn, vô tư thả dáng và bạn sẽ mang về cho mình vô số ảnh đẹp.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 7

Bàn ngồi có tầm nhìn thẳng ra bên ngoài.

Cà phê đôi khi chỉ là một cái cớ để tìm tới, thứ níu giữ chúng ta là không gian ngợp màu sắc, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh óng vàng mùa lúa chín hay long lanh mùa nước đổ. Những con đường nhỏ làm duyên thấp thoáng bóng người đi, những ngôi nhà chen cùng và đôi khi có cả những chiếc cầu nhỏ bắc qua con kênh bé xinh, là bức tranh đa sắc màu.

Đến Sa Pa tìm nơi trú ẩn thưởng cảnh bạt ngàn - 8

Những cô gái đến từ Yên Bái.

Sa Pa đẹp và là nơi bất cứ ai cũng muốn tìm đến. Hãy ghé Haven, quán cà phê nằm ở Cát Cát, một điểm thưởng cảnh lý tưởng cho ai trót say mê vẻ đẹp nơi này.

Khuê Việt Trường