Ly hôn nửa năm, nhìn thấy mái tóc của vợ cũ trong đám cưới đồng nghiệp, tôi quyết định tái hôn

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 29/11/2021

Sau ly hôn, nhiều lần cô đơn, nhớ vợ, Thành đều đi tìm, tìm trong một thời gian dài nhưng đều không có tin tức, cho đến khi...

Thành và vợ cũ kết hôn được 8 năm, tình cảm luôn tốt. Một trong những lý do khiến Thành say mê vợ chính là bởi mái tóc dài đen láy óng ánh của cô. Nó được coi là chứng nhân tình yêu của vợ chồng anh.

Ly hôn nửa năm, nhìn thấy mái tóc của vợ cũ trong đám cưới đồng nghiệp, tôi quyết định tái hôn-1

Về mối quan hệ của vợ Thành với bố mẹ chồng, ban đầu ông bà rất tốt với cô, nhưng từ thời điểm vợ chồng Thành kết hôn 6 năm vẫn không có con, giữa hai bên không còn tốt nữa. Trước đây vợ chồng anh còn giấu bố mẹ nói không muốn có con, nhưng “giấy không gói được lửa”, ông bà biết đó là vấn đề sức khỏe của vợ Thành, cần điều trị lâu dài, cơ hội mang thai là rất nhỏ.

Sau đó, dưới sức ép của bố mẹ Thành, vợ chồng anh kiên trì trong hơn một năm nữa nhưng vẫn không thể có tin vui, cuối cùng đành ly dị. Lúc ấy ly dị không phải vì Thành thất vọng chuyện vợ không thể có bầu mà là bởi chình vợ anh nói cô đã rất mệt mỏi, trái tim mệt mỏi, thân xác mệt mỏi, cũng không muốn “chiến đấu” với bố mẹ chồng nữa, không muốn mỗi ngày thức dậy lại phải chịu ánh mắt khác thường của ông bà. Vợ Thành nói cô kết hôn với anh, ban đầu là muốn có được hạnh phúc, nhưng bây giờ cuộc sống như vậy, cô không muốn nữa nên tốt nhất là ly hôn. Thành khuyên vợ trong một thời gian dài, cô vẫn không thay đổi quyết định. Mãi đến khi vợ quyết định cắt phăng đi mái tóc đen dài và xuất hiện trước mặt chồng với một mái tóc ngắn cũn, Thành mới nhận ra cuộc hôn nhân của mình đã đến lúc kết thúc.

Sau ly hôn, vợ Thành thay đổi công việc, thay đổi tất cả các cách chồng có thể liên lạc với mình, hoàn toàn rời bỏ anh. Nhiều lần cô đơn, nhớ vợ, Thành đều đi tìm, tìm trong một thời gian dài nhưng đều không có tin tức. Khi Thành đang dần dần có ý định từ bỏ thì không ngờ lại vô tình gặp lại vợ cũ trong đám cưới của một đồng nghiệp.

Nhưng bây giờ vợ cũ khiến Thành suýt thì không nhận ra. Cô đội mũ, trời nóng như vậy cũng không cởi ra. Thành cũng không thấy có tóc dưới mũ của cô. Trùng hợp ngẫu nhiên là đồng nghiệp của anh bây giờ là bạn của vợ cũ, vì vậy anh mới có cơ hội được gặp lại vợ trong đám cưới này. Thành ngồi xuống bên cạnh vợ cũ. Thấy anh, cô muốn đứng dậy ngay lập tức để rời đi nhưng Thành đã kịp nắm chặt tay cô, không buông.

Lúc này Thành mới biết thì ra ly hôn nửa năm nay, gần như vợ cũ đều ở bệnh viện. Cô bị ung thư tử cung. Trước đây để có thể mang thai, vợ chồng anh đã thử nhiều cách từ Tây y đến Đông y, dùng không ít các loại thuốc khác nhau, Thành không biết có phải là do những phương thuốc kia đã khiến vợ anh ra nông nỗi này. Hỏi ra mới biết, lúc vợ cũ đòi ly hôn là lúc cô ấy biết mình mắc căn bệnh quái ác. Việc cắt phăng đi mái tóc anh yêu ngoài việc để biểu thị quyết tâm ly hôn vừa là cách vợ anh đón nhận căn bệnh sau những lần rụng tóc từng mảng. Cô không muốn trở thành gánh nặng của anh nên chọn cách rời đi. Hình ảnh vợ cũ tàn tạ làm Thành đau lòng không thôi. Anh không nghĩ tới, ly hôn mới nửa năm, gặp lại người vợ anh yêu, cộ lại thành bộ dạng này.

Ly hôn nửa năm, nhìn thấy mái tóc của vợ cũ trong đám cưới đồng nghiệp, tôi quyết định tái hôn-2

Ý niệm tái hôn ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí Thành. Cũng không phải bây giờ anh mới có ý niệm này mà từ trước đã luôn thế, giờ chỉ càng lãnh liệt thêm mà thôi. Thành biết bố mẹ sẽ phản đối quyết định này của anh nhưng anh không thể để cho người phụ nữ mình yêu phải khổ sở lần nữa.

Thành nói ý định với vợ cũ, ban đầu cô sợ hãi nhưng sau đó mỉm cười, nói: “Em thấy ý định này không vui chút nào. Anh xem, em thế này thì có thể duy trì được bao lâu?” Thành đáp: “Mặc kệ bao lâu, miễn là vợ chồng mình được ở bên nhau. Hơn nữa tình cảm chúng ta nhiều năm như vậy, anh không thể trơ mắt nhìn em một mình chịu khổ. Ít nhất hãy để anh ở bên cạnh en, trái tim anh cũng thấy dễ chịu hơn một chút”.

Vợ Thành khóc, không đồng ý yêu cầu tái hôn, nhưng chịu để lại thông tin liên lạc. Ít nhất sau này Thành vẫn còn cơ hội đến thăm vợ, cô ít nhất sẽ không trốn anh nữa. Anh tin rằng sự chân thành của mình cuối cùng có thể lay chuyển được suy nghĩ của vợ. Dù cha mẹ có phản đối quyết định của anh, anh không bao giờ thay đổi ý định tái hôn. Miễn là vợ cũ ở trong bệnh viện một ngày, Thành sẽ ở bên cô một ngày. cũng sẽ làm hết sức mình để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình cô. Có thể ở bên vợ bây giờ là sự lựa chọn tốt nhất với Thành, anh hy vọng cha mẹ mình một ngày nào đó có thể hiểu được.

Theo V.A - Vietnamnet