Sự thật về sự cố xảy ra tại concert của BTS ở Mỹ trong ngày đầu tiên: Có phải người không mua vé vẫn vào được?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:03, 29/11/2021

Ngày đầu tiên của concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' đã để xảy ra sự cố không mong muốn.

BTS hiện đang có mặt tại Los Angeles, Mỹ để tổ chức concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' (Viết tắt: PTD ON STAGE LA). Đây là concert với hình thức offline lần đầu tiên sau 2 năm trời bị gián đoạn vì tình hình dịch bệnh. Nhóm có tổng cộng 4 buổi biểu diễn được tổ chức tại Sân vận động SoFi lần lượt vào các ngày 27 và 28/11, và ngày 1 và 2/12.

Vào ngày 27/11, buổi concert 'PTD ON STAGE LA' đầu tiên cũng đã được tổ chức khi BTS đã mang đến màn trình diễn bùng nổ và xứng đáng với sự chờ đợi của fan trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên trái với quá trình diễn ra thành công tốt đẹp thì những gì xảy ra trước thời điểm concert bắt đầu lại vô cùng hỗn loạn. Điều này đã làm dấy lên sự lo lắng của fandom ARMY và netizen cách mà phía tổ chức làm việc bao gồm HYBE, LiveNation và sân vận động SoFi.

Theo đó thay vì sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 (giờ LA - tức 10h30 sáng hôm sau theo giờ VN), concert lại bị delay đến tận 1 tiếng đồng hồ. Lý do là bởi có hàng chục ngàn khán giả đã xếp hàng dài để chờ được thực hiện các kiểm tra liên quan bao gồm soát vé, kiểm tra y tế (chích ngừa vaccine COVID-19) và kiểm tra túi xách theo quy định.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà ban tổ chức lại không lường trước được con số người đến xem khổng lồ như vậy, và họ đã không có đủ lực lượng an ninh và staff liên quan. Chính vì thế dù đã gần sát giờ diễn nhưng bên ngoài vẫn còn nhiều fan thậm chí còn chưa được kiểm tra vé hay kiểm tra y tế. Dù vậy rất may là phía BTS đã nắm được tình hình và chấp nhận hoãn concert thêm 1 tiếng để đợi các fan.

Sau khi concert kết thúc, trên diễn đàn mạng Hàn Quốc xuất hiện bài đăng nhắc về công tác kiểm soát khán giả tại concert 'PTD ON STAGE LA'. Bài đăng này cho biết công tác an ninh đã có lỗ hổng khi có những khán giả không mua vé mà vẫn có thể vào được concert, kèm theo đó là bức ảnh GIF bên dưới.

Một fan Hàn có mặt tại đó đã đăng tải trên Twitter nội dung như sau: 'Tôi vào được sân khi chỉ còn 20 phút nữa là diễn ra concert. Vào thời điểm đó, họ còn không thèm soát vé và cứ vậy để mọi người vào, thậm chí họ còn không kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine ㅋㅋ Đội ngũ staff này cứ vậy mà để cả những người không có vé cũng vào được và họ cứ thế mà ngồi vào mấy chỗ trống còn lại ㅋㅋ Họ bị điên rồi hay sao?'

Điều này cho thấy rằng có vẻ như vì không thể kiểm soát kỹ càng tình hình nên lực lượng an ninh hôm đó đã vô tình cho cả một bộ phận khán giả không có vé cũng vào được. Điều đáng lo ngại hơn là không phải ai cũng được kiểm tra chứng nhận tiêm vaccine. Một số fan tham dự hôm đó cho biết vì có quá ít staff nên họ còn bỏ qua luôn quá trình kiểm tra y tế hay kiểm tra túi xách.

Chứng kiến tình huống này, netizen Hàn tỏ ra quan ngại về tính an toàn tại concert của BTS, đặc biệt là về vấn đề sức khỏe trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Một số người lại tiếp tục đổ lỗi cho HYBE khi đã không thể chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên nhiều ARMY tham dự và những Knet khác lại chỉ ra rằng lỗi nằm ở ban tổ chức concert tại địa điểm bao gồm sân SoFi và Live Nation. Đáng chú ý, Live Nation cũng là đơn vị phải chịu trách nhiệm cho sự cố thảm họa tại đêm nhạc Astroworld gây rúng động làng giải trí thời gian qua.

Tuy nhiên sau khi bài viết này được đăng tải, nhiều ARMY có mặt tại đó đã cho biết một phần thông tin nói trên là không đúng sự thật. Theo đó, quả thực vì quá đông nên staff đã lơ là bỏ qua khâu kiểm soát chứng nhận tiêm vaccine và túi xách của một bộ phận khán giả, tuy nhiên họ đều phải có vé mới được vào. Còn bức ảnh GIF nói trên là những fan đang chạy vào xem concert sau khi đã được soát vé. 

Các fan cho rằng đang có một số kẻ lợi dụng tình hình để bôi nhọ concert của BTS và mong rằng mọi người phải tỉnh táo để biết đâu là thông tin chính xác. Ngoài ra theo tình hình cập nhật mới đây thì tại đêm diễn thứ 2, lực lượng staff đã được chuẩn bị đầy đủ hơn, rào chắn đã được dựng lên để phân luồng các fan quy củ hơn, và các fan hầu như đều đã được kiểm soát chứng nhận vaccine và túi xách đầy đủ và không xảy ra tình trạng delay concert nữa.

Một số bình luận của Knet:

- Nghiêm túc đấy, việc không soát vé tại concert của một nhóm là sự vô trách nhiệm. Mới đây cũng có một concert Hallyu tại Hàn với nhiều nhóm Kpop tham gia, vì vậy đội ngũ an ninh cũng lơ là để nhiều người vào mà không cần vé. Nhưng đó là concert chung, còn đây là concert riêng mà cũng làm thế được ư? 

- Đây là tình huống đã diễn ra vào lúc đó (kèm hình ảnh bên dưới có nội dung: 'Chà! Người Mỹ là tệ nhất! Họ không thể tìm được nhân viên cho buổi hòa nhạc 70 nghìn khán giả, vì vậy họ đã để chúng tôi xếp hàng dài như vậy. Thời gian bắt đầu concert đang đến gần và họ thậm chí còn không kiểm tra vé, chứng nhận tiêm vaccine và túi xách của chúng tôi. Họ sẽ làm gì nếu có tai nạn? TicketMaster đúng là rác rưởi, kiếm được nhiều tiền như vậy để làm gì nếu không dùng nó để tuyển nhân viên hả?')

- HYBE đúng là điên rồ!

- Cái gì? Những người không có vé cũng vào được sao?!!!

- Hay là bán không hết vé nên mở cửa rồi bảo sẽ được lấp đầy nhỉ? 

- Nghe nói Live Nation đứng ra tổ chức mà. Cái đơn vị này cũng là đơn vị đứng sau thảm họa Astroworld còn gì!!

- Đây không phải lỗi của HYBE mà là lỗi của phía SoFi. Tôi cũng thường chỉ trích công ty, nhưng tôi chỉ mắng họ khi họ thực sự làm điều gì đó sai trái thôi. 

- Staff chỉ không kiểm hết vụ vaccine với túi xách thôi, còn vé thì phải có mới được vào. 

- Sao có những kẻ điên rồ quá vậy? Vé đã được bán hết, vì vậy chỉ có người có vé mới được vào và có chỗ. Làm gì có cả đống chỗ trống cho người khác ngồi ké chứ?!! 

- Đừng phát tán thông tin sai lệch. Các fan đều xác nhận phải có vé mới được vào xem nhé. 

- Người đăng tweet kia đang nói gì vậy? Họ chỉ không kiểm tra chứng nhận vaccine nhưng phải có vé nhé. Còn bức ảnh GIF kia là những người đã thông qua cửa soát vé và cứ vậy đi vào và họ chỉ chưa được kiểm tra túi xách thôi. 

- Tôi là người đã có mặt tại concert. Tôi đã đến đó trước 1 tiếng đồng hồ. Còn 20 phút nữa là tới giờ diễn nhưng quá trình kiểm tra diễn ra quá lâu, có hàng ngàn người đang chờ đợi trước mặt tôi. Cuối cùng, mọi người phải cho fan vào đúng giờ, vì vậy có những người sẽ không bị kiểm tra vaccine hay túi xách. Nhưng tất cả đều phải có vé mới được vào. 

- Họ có soát vé nhé (kèm hình ảnh bên dưới) 

- Bằng chứng cho thấy gần đến giờ tổ chức concert và các staff vẫn đi xung quanh kiểm tra vé của từng người để đảm bảo họ an toàn và không có ai cố tình gian lận nhé (kèm hình ảnh bên dưới). 

Bầu không khí tại concert của BTS trong ngày đầu tiên diễn ra 'PTD ON STAGE LA' 

Snowie,