Những sai lầm khi ăn khiến thịt bò mất hết chất dinh dưỡng

Ẩm thực - Ngày đăng : 16:00, 28/11/2021

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều chị em nội trợ lựa chọn vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn thịt bò đúng cách.

Những sai lầm khi ăn khiến thịt bò mất hết chất dinh dưỡng-1

Ăn thịt bò vào buổi tối: Theo nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến bạn phải đứng trước nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang: Trong thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Song nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn.

Chính vì thế, nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Không ăn thịt bò cùng thịt lợn: Từ góc độ của Đông y mà xét thì thịt lợn có tính axít lạnh, âm hàn còn thịt bò có tính ấm, bổ lá lách, ích khí. Hai thứ, một nóng một lạnh, về tính chất là mâu thuẫn nhau, do đó không thích hợp để ăn cùng.

Không nên ăn quá nhiều: Đông y cho rằng thịt bò có tác dụng bổ trung ích khí, tốt cho tỳ vị, tăng cường gân cốt, tiêu đờm.

Thịt bò tốt cho người trung khí không đủ (trung khí trong Đông y chỉ khí trong dạ dày, có tác dụng tiêu hoá thức ăn và dinh dưỡng của cơ thể), hụt hơi, thể lực yếu, gân cốt bủn rủn, thiếu máu, mặt vàng, cơ thể gầy còm, chóng mặt, hoa mắt. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn khoảng 80g thịt bò cho mỗi bữa.

Theo các bác sĩ, nếu như thường xuyên sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại tràng.

Không nên uống cùng rượu trắng: Ăn thịt bò và uống rượu trắng cùng lúc sẽ khiến cho răng lợi dễ bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là bởi rượu trắng có tính nóng nên nếu như người hay bị nóng trong mà lại uống rượu khi ăn thịt bò thì giống như đổ dầu vào lửa, rất không tốt cho cơ thể.

Ăn thịt bò tái: Việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt bò rất dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, dù thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt chín thì bạn cũng không nên ăn bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

Ăn cùng thủy hải sản: Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể phản ứng với nhau.

Khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phốt pho mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Theo Người Đưa Tin