CLB Juventus bị cảnh sát điều tra gian lận tài chính

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 15:30, 28/11/2021

Cảnh sát Italia đã lục soát văn phòng của Juventus và 7 quan chức của đội bóng đang bị đưa vào tầm ngắm của các điều tra viên.

Theo kênh Sky Sports, cảnh sát Italia đã lục soát văn phòng của Juventus ở Turin và Milan để tìm kiếm các tài liệu phục vụ điều tra vào tối 26/11 vừa qua (giờ địa phương). Giám đốc thể thao Federico Cherubini cũng bị nhà chức trách triệu tập để thẩm vấn vào hôm qua (27/11).

Bên cạnh Federico Cherubini, còn có 6 quan chức của Juventus bị cơ quan điều tra đưa vào tầm ngắm. Trong số này có Chủ tịch Andrea Agnelli, Phó Chủ tịch Pavel Nedved và cựu Giám đốc thể thao Fabio Paratici, người đã chuyển sang làm việc cho Tottenham.

Juventus bị cảnh sát sờ gáy vì nghi ngờ gian lận trong một số thương vụ chuyển nhượng và cố tình làm sai sổ sách tài chính giai đoạn 2019 - 2021. Theo tờ Gazzetta dello Sport, có 42 vụ chuyển nhượng của Juventus đang bị điều tra.

Trong số này, 2 thương vụ đổi tiền vệ Miralem Pjanic lấy tiền vệ Arthur từ Barca và thương vụ bán hậu vệ Joao Cancelo sang Man City rồi mua về Danilo theo chiều ngược lại được cho là có nhiều tình tiết mờ ám.

Giới truyền thông Italia cho hay, Juventus có nguy cơ lĩnh án phạt tiền hoặc trừ điểm nếu bị kết tội gian lận tài chính. Thậm chí, các cá nhân cố tình gây ra sai phạm còn có thể lĩnh án tù./.

PV/VOV.VN