Chỉ 2 người gọi điện thoại được với Nữ hoàng Elizabeth II, đó là ai?

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:26, 28/11/2021

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Us Weekly, Jonathan Sacerdoti, một chuyên gia nghiên cứu về Hoàng gia Anh đã tiết lộ tên những người có thể nói chuyện trực tiếp qua điện thoại với Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo chuyên gia này, Nữ hoàng Anh chỉ trả lời cuộc gọi từ 2 số liên lạc. Đó là Công chúa Anne - con gái của Nữ hoàng và người quản lý đua ngựa của hoàng gia John Warren, người cũng là con rể của một người bạn thân của Nữ hoàng.

“Nữ hoàng dường như cũng có một chiếc điện thoại di động của Samsung và được trang bị mã hóa chống hacker của Cơ quan Tình báo Anh (MI6) để không ai có thể hack điện thoại của bà ấy”, Sacerdoti chia sẻ.

“Đó là 2 người mà Nữ hoàng trò chuyện cùng nhiều nhất. Đặc biệt, nếu ông John gọi, Nữ hoàng sẽ trả lời ngay. Ai cũng biết là từ hồi trẻ, Nữ hoàng đã rất yêu quý ngựa”, ông Sacerdoti nói.

Chỉ 2 người gọi điện thoại được với Nữ hoàng Elizabeth II, đó là ai?
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: Reuters)

Còn việc Nữ hoàng luôn giữ liên lạc với Công chúa Anne theo chuyên gia Sacerdoti là vì mẹ và con gái bao giờ cũng trò chuyện, tâm sự với nhau dễ hơn là mẹ và con trai. Qua nhiều năm, người ta cũng chụp được nhiều hình ảnh Nữ hoàng tỏ ra rất yêu thương và thân thiết với người con gái duy nhất, 2 người còn thường mặc đồ có phong cách và màu sắc giống nhau.

Bản thân bà Anne cũng được công chúng yêu quý vì nhiều năm nay, bà rất chăm chỉ, tận tụy với công việc của Hoàng gia Anh. Vì vậy, bà được khen ngợi là người có phong cách làm việc giống Nữ hoàng.

Cũng theo nhà nghiên cứu về Hoàng gia, Nữ hoàng Elizabeth II có một tài khoản trên mạng xã hội Facebook vốn đã được đồn đại từ lâu.

Ngoài ra, ông Sacerdoti cũng rất ngưỡng mộ cách Nữ hoàng Anh làm chủ các công nghệ hiện đại và kể lại rằng vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 bà đã tiếp khách dưới dạng một hội nghị trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

Trước đó, trong vòng một tháng qua, người đứng đầu Hoàng gia Anh đã phải hủy một số sự kiện, trong đó có những sự kiện quan trọng, vì các bác sĩ nói rằng bà cần nghỉ ngơi, giữ sức khỏe.

Trong lễ kỷ niệm Ngày Tưởng niệm mới đây, Nữ hoàng Anh đã lên kế hoạch sẽ tham dự, nhưng rồi đến phút chót thì Cung điện Buckingham thông báo bà bị đau lưng, không dự được.

Tuy nhiên, mới đây, Nữ hoàng đã có buổi gặp gỡ trực tiếp đầu tiên, khi bà tiếp đón Tướng Sir Nicholas Carter tại Lâu đài Windsor, trước khi ông Carter ngừng làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh.

Thái tử Charles chia sẻ với báo giới: “Nữ hoàng ổn cả, cảm ơn mọi người rất nhiều. Khi mà bạn đã 95 tuổi thì mọi chuyện không dễ dàng như xưa được. Như tôi ở tuổi 73 đã là tệ rồi”.

Hôm 20/10, theo phát ngôn viên Cung điện Buckingham, Nữ hoàng Anh đã nhập viện và trở lại Lâu đài Windsor cùng ngày.

Theo Telegraph, kể từ bây giờ, các thành viên khác trong gia đình hoàng gia sẽ tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II trong mọi chuyến công du. Điều này sẽ cho phép họ làm thay công việc của nữ hoàng nếu bà gặp vấn đề sức khỏe.

Thanh Bình (lược dịch)