Thực phẩm làm chậm lão hoá cho nam giới sau 50 tuổi

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:00, 28/11/2021

Lão hoá là quá trình không thể tránh khỏi đối với tất cả mọi người, trong đó có nam giới. Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình lão hoá, nó có thể làm nhanh hoặc chậm sự lão hoá của bạn. Eat This Not That đã liệt kê 5 thực phẩm giúp nam giới sau 50 tuổi tăng cường sức khoẻ và làm chậm quá trình lão hoá.

1. Rau xanh

Ăn rau xanh là một trong những cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.

Các loại rau như: rau bina, cải xoăn, rau arugula và cải Thụy Sĩ đặc biệt giàu vitamin K có tác dụng chống viêm, có ích cho bệnh tim mạch, viêm xương khớp và chứng loãng xương.

2. Măng tây

Măng tây là thực phẩm tốt nhất cung cấp prebiotics giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá và cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột. Đồng thời, măng tây giúp ngăn ngừa ung thư, giảm viêm và hỗ trợ tâm trạng của bạn.

3. Trái bơ

Các vitamin và hàm lượng chất béo trong quả bơ tăng cường chất chống oxy hóa và chất phytochemical làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

4. Cá

Cá chứa axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm và huyết áp. Theo Eat This Not That, điều đặc biệt quan trọng là phải ưu tiên các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 sau 50 tuổi là bởi khi già đi cơ thể bạn tự sản xuất ngày càng ít các axit béo thiết yếu.

5. Các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó và các loại hạt khác có nhiều chất phytochemical mạnh giúp giảm viên và tăng cường sức khỏe của bạn. Hơn nữa, chất chống oxy hoá chứa trong các loại hạt có tác dụng giữ cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt.

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)