7 loại thực phẩm an toàn để ăn nhẹ vào ban đêm mà không lo béo

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 21:00, 27/11/2021

Bright Side đã chỉ ra một danh sách các loại thực phẩm để bạn có thể tạo ra những món ăn nhẹ tuyệt vời vào ban đêm.

Phô mai

Các nhà khoa học từ Harvard cảnh báo rằng ăn quá nhiều vào tối có thể gây khó ngủ và đến nửa đêm sẽ bị đói. Vì vậy họ khuyên bạn nên ăn một chút gì đó nhẹ nhàng vào ban đêm. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn vài lát pho mát có đủ hương vị để đáp ứng các thụ thể vị giác và cơ thể sẽ không quá khó để tiêu hóa.

Sữa chua

Theo  các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp là món ăn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ buổi tối vì nó không chứa nhiều chất béo nhưng lại chứa nhiều protein. Theo các nghiên cứu, protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn no lâu mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn vào ban ngày.

Bánh quy giòn

Có thể ăn bánh quy làm từ lúa mì nguyên cám (không phải tất cả các loại bánh quy thông thường) mà không gây hại quá nhiều đến giấc ngủ lành mạnh. Chúng chứa cái gọi là carbohydrate chậm giúp bạn no lâu hơn.

 
Bánh quy là loại thực phẩm có thể ăn được cả vào ban ngày và ban đêm. Ảnh: Bright Side

Bắp rang bơ

Chuyên gia dinh dưỡng Erika Kannall khuyên những người thích ăn vặt vào ban đêm nên ăn một bát bỏng ngô không muối. Loại đồ ăn nhẹ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể. Bạn có thể làm cho bỏng ngô ngon hơn bằng cách thêm tiêu đen hoặc tỏi.

Trứng

Một quả trứng luộc chỉ chứa 75 kcal và nó rất tốt cho một bữa ăn nhẹ ban đêm. Theo Erika Kannall, một bữa ăn nhẹ như vậy sẽ giúp bạn quên đi cơn đói cho đến sáng và sẽ không khiến vòng eo tăng thêm vài cm.

Rau

Nếu bạn biết chắc chắn rằng bạn sẽ thức dậy vào ban đêm để ăn nhẹ nhưng bạn nhận ra rằng một loại thực phẩm sẽ không đủ cho bạn, bạn có thể chuẩn bị trước một số món ăn như salad rau chẳng hạn. Bright Side khuyên bạn nên ăn rau xanh vì chúng chứa loại carbs giúp bạn no đến sáng.

Chuối

Mặc dù thực tế là loại trái cây này được tiêu hóa khá nhanh, nhưng nó không có khả năng khiến bạn thức giấc lần thứ hai trong đêm. Có điều, chuối chứa nhiều kali và magiê giúp chúng ta thư giãn. Nó cũng chứa melatonin mà theo các nghiên cứu khác nhau, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ .

Hải Minh (Theo Bright Side)