Đức phát hiện ca nghi nhiễm biến thể Omicron, châu Âu nâng cấp độ cảnh giác

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:31, 27/11/2021

Ngày 27/11, Bộ trưởng Xã hội bang Hesse ở miền Tây nước Đức, ông Kai Klose cho hay, nhiều khả năng Omicron, biến thể mới B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2, được phát hiện mới đây ở châu Phi đã xâm nhập Đức.
Nhiều khả năng biến thể Omicron đã xâm nhận nước Đức. (Nguồn: Reuters)
Nhiều khả năng biến thể Omicron đã xâm nhận nước Đức. (Nguồn: Reuters)

Ông Klose đăng dòng tweet có đoạn: "Đêm qua, một số biến chủng kiểu Omicron đã được phát hiện trong cơ thể của 1 du khách trở về từ Nam Phi".

Trong khi đó, tổng cộng 61 người đến sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) trên 2 chuyến bay từ các thành phố Johannesburg và Cape Town của Nam Phi hôm 26/11 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly.

Hiện lực lượng chức năng đang làm các xét nghiệm tiếp theo để xác định xem những người này có nhiễm biến thể Omicron hay không.

Ngày 26/11, Bộ trưởng Y tế Ireland Stephen Donnelly thông báo Ireland đang cân nhắc tái khởi động cơ chế cách ly bắt buộc tại khách sạn sau khi nước này khuyến cáo tránh hoạt động đi lại không thiết yếu tới 7 quốc gia ở miền Nam châu Phi do lo ngại về biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Mặc dù Ireland không có chuyến bay trực tiếp tới Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe, song nước này kêu gọi tất cả cư dân Ireland sinh sống tại đó trở về sớm nhất có thể và cách ly tại nhà trong vòng 10 ngày.

Ông Donnell cho biết sẽ đệ trình dự luật lên Quốc hội vào đầu tuần tới để tái kích hoạt cơ chế cách ly tại khách sạn vốn được dỡ bỏ vào cuối tháng 9.

Sơn Trà