Hùng Dũng chính thức trở lại đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:13, 27/11/2021

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ sớm hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Sau cuộc làm việc giữa lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và lãnh đạo Câu lạc bộ Hà Nội, ban huấn luyện đội tuyển đã đi quyết định triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Theo đó, ngay trong chiều nay (27.11), cầu thủ sinh năm 1993 sẽ có mặt tại Bình Dương để hội quân cùng các đồng đội.

Đây là một tin vui đối với huấn luyện viên Park Hang-seo, và những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi, Hùng Dũng là một tiền vệ chất lượng, được ông Park tin dùng trong nhiều chiến dịch quan trọng. Dù Tuấn Anh và Hoàng Đức đang có màn trình diễn khá tốt ở vòng loại World Cup 2022 nhưng sự trở lại của Hùng Dũng cũng sẽ là một phương án tốt cho tuyến giữa đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, huấn luyện viên Park Hang-seo đã muốn triệu tập Dũng "chíp" bổ sung cho đội tuyển từ cách đây 1 tháng, để tạo môi trường tập luyện, bắt nhịp cùng đội tuyển. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, phía câu lạc bộ Hà Nội đã có văn bản phản hồi VFF không muốn Hùng Dũng lên tuyển, mà tiếp tục ở lại câu lạc bộ điều trị theo giáo trình cũ.

Phải đến sau buổi kiểm tra tổng quan sáng 25.11, khi đánh giá Hùng Dũng đã đủ sức khỏe để tập luyện bình thường, câu lạc bộ Hà Nội mới "bật đèn xanh" cho anh trở lại đội tuyển quốc gia. Theo ông Kim Kwang Jae - trưởng bộ phận y tế đội bóng Thủ đô, Hùng Dũng vẫn cần đặc biệt lưu ý về khối lượng đối với chân gặp chấn thương.

Nếu thể hiện tốt trong thời gian hội quân cùng đội tuyển, Hùng Dũng hoàn toàn có thể được huấn luyện viên Park Hang-seo lựa chọn tham dự AFF Cup 2020 trên đất Singapore. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền vệ 28 tuổi sẽ phải rất khéo léo, nhằm tránh tái phát chấn thương, như những trường hợp đáng tiếc của Đình Trọng hay Văn Hậu.

MINH TRIẾT