Chùm ảnh về vẻ đẹp "tinh khiết" và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 06:16, 27/11/2021

Chùm ảnh của một nhiếp ảnh gia thiên nhiên người Anh đã cho thấy vẻ đẹp đầy uy lực của một con sư tử đực màu trắng.

Sư tử trắng là những con sư tử đột biến, thường gặp ở loài sư tử Tây Nam Phi. Đây là những con sư tử đột biến gen, chứ không phải mắc chứng bạch tạng.

Những con sư tử trắng sở hữu bộ lông trắng muốt toàn cơ thể, điều này khiến cho sư tử trắng gặp khó khăn hơn trong việc ẩn náu để rình mồi, nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sống của chúng trong tự nhiên. Những con sư tử trắng vẫn có thể sinh sống độc lập bên ngoài môi trường tự nhiên.

Moya là một trong những sư tử trắng nổi tiếng nhất thế giới nhờ vào vẻ đẹp

Moya là một trong những sư tử trắng nổi tiếng nhất thế giới nhờ vào vẻ đẹp "tinh khiết" của mình (Ảnh: Simon Needham).

Sở hữu "vẻ đẹp tinh khiết" và rất hiếm gặp, sư tử trắng đã trở thành linh vật và là sinh vật được tôn thờ của nhiều bộ lạc tại châu Phi. Kể từ những năm 70, vì sự quý hiếm của mình nên nhiều con sư tử trắng và những con sư tử "bình thường" mang gen của sư tử trắng đã được mang ra khỏi tự nhiên và đưa vào các chương trình nhân giống để bảo tồn. Hiện một số sư tử trắng đang được nuôi nhốt tại vài vườn thú trên khắp thế giới.

Một trong những con sư tử trắng nổi tiếng nhất có tên Moya, hiện đang sống trong khu bảo tồn thiên nhiên Glen Garriff (Nam Phi). Nhiếp ảnh gia thiên nhiên nổi tiếng người Anh Simon Needham (52 tuổi), đến từ thành phố Leeds, đã thực hiện một bộ ảnh để diễn tả vẻ đẹp "tinh khiết" nhưng cũng đầy mạnh mẽ của Moya.

"Tôi yêu các loài động vật, nhưng vẻ ngoài của Moya đã cuốn hút tôi ngay từ lần đầu thấy nó", Needham chia sẻ về ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp con sư tử trắng này.

Simon Needham cho biết ông đã rất khó khăn để tiếp cận và chụp được những bức ảnh của Moya, nhưng ông đã rất hài lòng với thành quả mà mình đạt được. Nhiếp ảnh gia này cho biết yếu tố quan trọng nhất của một người chụp ảnh thiên nhiên đó là sự kiên nhẫn và lựa chọn đúng vị trí, vừa giữ được an toàn cho bản thân mà cũng có thể có được những góc chụp đẹp.

"Thử thách khó nhất khi chụp ảnh thiên nhiên hoang dã đó là phải kiên nhẫn để chờ đợi khoảnh khắc, nhưng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi bắt được khoảnh khắc đẹp", Needham cho biết.

Nhiếp ảnh gia này hy vọng những bức ảnh về vẻ đẹp của Moya sẽ giúp nâng cao hơn nữa nhận thức của mọi người về sư tử, một trong những loài động vật đang bị đe dọa trong tự nhiên. Hiện khu bảo tồn thiên nhiên Glen Garriff đang có 77 cá thể sư tử đang sinh sống và các nhân viên của khu bảo tồn này đang tìm mọi cách để ngăn chặn những kẻ săn trộm.

Chùm ảnh tuyệt đẹp về sư tử trắng Moya do Simon Needham thực hiện:

Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 2
Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 3
Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 4
Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 5
Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 6
Chùm ảnh về vẻ đẹp tinh khiết và đầy mạnh mẽ của sư tử trắng - 7

Video cận cảnh một cặp sư tử trắng được chăm sóc trong vườn thú (Video: WS)

T.Thủy
Theo BoredPanda/HT