Câu lạc bộ Hà Nội đồng ý để Hùng Dũng lên tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:05, 26/11/2021

Câu lạc bộ Hà Nội "bật đèn xanh" cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trở lại cùng đội tuyển Việt Nam nếu được huấn luyện viên Park Hanng-seo triệu tập trong thời gian tới.

Cách đây 1 tháng, huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên tuyển Việt Nam. Mục đích của chiến lược gia người Hàn Quốc muốn Hùng Dũng bắt nhịp trở lại với môi trường đội tuyển sau thời gian điều trị chấn thương, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình tập luyện và hồi phục cho tiền vệ này.

Ở thời điểm đó, phía câu lạc bộ Hà Nội đã có văn bản phản hồi với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không muốn Hùng Dũng lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Theo đó, tiền vệ này được khuyến nghị không nên vội vàng quay trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho Hùng Dũng.

Dù vậy, sau buổi kiểm tra tổng quan vào sáng ngày 25.11, Hùng Dũng được xác định đã đủ sức khoẻ để trở lại tập luyện bình thường cùng câu lạc bộ Hà Nội.

Trưởng bộ phận y tế đội bóng Thủ đô, ông Kim Kwang Jae cho biết: "Tôi cho rằng Đỗ Hùng Dũng đã hồi phục tốt. Cậu ấy hoàn toàn có thể trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ cũng như lên tập trung đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, việc tập luyện cần đặc biệt chú ý về khối lượng đối với chân gặp chấn thương như giáo án được áp dụng lâu nay cho cậu ấy".

Như vậy, nếu huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn muốn triệu tập Hùng Dũng, không loại trừ khả năng tiền vệ sinh năm 1993 hoàn toàn có thể tái xuất ngay tại AFF Cup 2020. Tất nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần lựa chọn một thời điểm phù hợp để sử dụng cầu thủ này, tránh những trường hợp tái phát chấn thương đáng tiếc như với Đình Trọng hay Văn Hậu.

MINH PHONG