Ra mắt cuốn sách 'Vượt lên, những con đường kinh doanh'

Xã hội - Ngày đăng : 11:27, 26/11/2021

Ngày 25/11, Công ty cổ phần sách Bizbooks tổ chức buổi họp báo ra mắt sách "Vượt lên, những con đường kinh doanh" của tác giả, doanh nhân Phan Minh Thông.

Tại buổi họp báo, ông Pham Minh Thông, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh, tác giả cuốn sách: “Vượt lên, những con đường kinh doanh” chia sẻ: “Cuốn sách gồm 30 câu chuyện và bài viết được tôi dày công ghi chép trong 4 năm qua.  Những câu chuyện trong sách kể về kinh nghiệm đời thường, thực tế về kinh doanh, văn hóa, nghệ thuật ở đâu đó tại New York, Chicago hay Hamburg TP.HCM, Sơn La, Hải Phòng.

Mỗi nơi, tôi đều muốn ghi lại những khoảnh khắc, thuận lợi khó khăn và cách làm thế nào để doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Tôi không đơn thuần chỉ là doanh nhân mà tôi muốn bản thân luôn tràn đầy năng lượng tích cực nhất là trong đại dịch, để từ đó lan tỏa tri thức chia sẻ với nhiều người về các thượng vụ trên thương trường, kinh doanh, cuộc sống và nền văn hóa trên khắp thế giới”.

Ra mắt cuốn sách 'Vượt lên, những con đường kinh doanh' - 1

Cuốn sách 'Vượt lên, những con đường kinh doanh'.

Bên cạnh những câu chuyện thành công, tác giả cũng không ngần ngại nói về thất bại, lừa dối trong kinh doanh. Qua đó muốn gửi gặp thông điệp đa sắc màu, đa nội dung đến cho độc giả, đặc biệt là những bạn trẻ đang trên con đường khỏi nghiệp.

Theo ông Thông: “Thành công có giá trị của thành công, nhưng không thành công cũng có giá trị không thực hiện được, ở khía cạnh nào đó, nếu chúng ta nâng lên thì thành công và thất bại đều có vẻ đẹp giống nhau”.

Cuốn sách cũng kể về những thương vụ gay cấn trên thương trường khốc liệt, hay câu chuyện kinh doanh gắn liền với nghệ thuật quản trị, văn hoá doanh nghiệp, triết lý kinh doanh.

Qua cuốn sách phát hành lần này, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh muốn gửi gắm đến các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp trong ngành nông sản hay những doanh nhân đang đối mặt với khủng hoảng của doanh nghiệp rằng: Khi vươn ra biển lớn sẽ có rất nhiều cạm bẫy cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.  Muốn làm thương hiệu phải đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Nếu đầu tư thì hãy đầu tư cả hệ thống từ nông dân, nông sản, đất đai, máy móc…

Dự kiến, thời gian tới, ông Thông sẽ dịch cuốn sách này sang tiếng Anh và một số ngoại ngữ khác để truyền tải thông điệp và đứa con tinh thần này rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.

Trước đó, doanh nhân, tác giả Phan Minh Thông từng viết cuốn “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” được đông đảo độc giả đón nhận.

Minh Khôi

Minh Khôi