JYPn tung clip cover mới của bộ đôi main vocal: Giọng hát ra sao mà lại khiến Knet tin chắc JYP thực sự đã 'mài dao' để chấm dứt một thời kỳ dài bị chê 'không biết hát'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:56, 26/11/2021

Không ít người sau khi nghe Lily và Haewon cất giọng đã phải ngỡ ngàng thốt lên rằng 'Đây có phải là JYP mà tôi từng biết?'.

Hơn 4 tháng trôi qua kể từ khiJYP Entertainment lần đầu thông báo chuẩn bị cho ra mắt một girlgroup mới, đội hình đầy đủ của JYPn(tên tạm thời) giờ đây đã được tiết lộ đến khán giả. Nhóm nữ mới của JYP sẽ bao gồm 7 thành viên Lily, Haewon, Sullyoon, JinniBAE, KyujinJiwoo, với năm sinh trải dài từ 2002 đến 2006, và hiện các cô gái đang tất bật chuẩn bị cho màn debut chính thức đã được lên lịch diễn ra vào tháng 2 năm 2022.

JYPn-girlgroup

Trước thềm debut, JYP đã lần lượt giới thiệu từng thành viên của JYPnthông qua series video "Qualifying" được đăng tải trên YouTube, nơi họ thể hiện được thế mạnh của bản thân trong kỹ năng nhảy múa hoặc ca hát bằng cách cover nhiều ca khúc khác nhau của các nghệ sĩ Hàn Quốc và quốc tế nổi tiếng. Video cover mới nhất vừa được đăng tải vào đúng 0 giờ ngày 26 tháng 11 là nơi để 2 thành viên HaewonLily khoe giọng hát thông qua ca khúc "Survivor" của Destiny Child.

Là 2 gương mặt được công bố cuối cùng, LilyHaewon cũng được xem là bộ đôi main vocal (hoặc main/lead vocal) của nhóm nữ mới nhà JYP. Trước đó, những video cá nhân của 2 thành viên này cũng nhanh chóng trở thành đề tài gây sốt ngay sau khi được JYP đăng tải khi chúng cho thấy được màu giọng đặc biệt và khả năng hát live tốt của Lily lẫn Haewon.

JYPn-girlgroup

Đối với các fan lâu năm của JYP, Lily (trước đây được biết đến với nghệ danh Lily M) chắc chắn không phải là một gương mặt quá xa lạ. Lily từng lọt đến top 4 cuộc thi "Kpop Star 4" khi mới 12 tuổi - thời điểm mà cô vẫn còn hát hoàn toàn bằng bản năng. Trải qua 7 năm thực tập tại JYP, có thể thấy kỹ thuật thanh nhạc của Lily đã có những bước tiến vượt bậc khiến nhiều người tin rằng cô gái này hoàn toàn đủ khả năng gia nhập hàng ngũ top vocal gen 4 một khi JYPnchính thức debut.

Trong khi đó, Oh Haewon dù không phải là một thực tập sinh công khai nhưng thực lực của cô đã sớm được công nhận bởi những người từng có dịp đến xem showcase trainee của JYP. Đặc biệt, những video được công bố trong thời gian qua đã giúp Haewon chiếm được cảm tình của rất nhiều người nhờ sở hữu màu giọng đẹp và cách hát khiến khán giả nhớ ngày đến đàn chị Baek Yerin.

Bản song ca "Speechless" của Haewon và Lily vào năm 2019 là chủ đề gây sốt suốt một thời gian dài trong cộng đồng fan JYP

Trên thực tế, nhiều khán giả từng đến xem showcase trainee của JYP từng khẳng định rằng vocal của LilyHaewon đều tốt đến mức họ không ngừng băn khoăn tự hỏi liệu JYP sẽ chọn ai làm main vocal cho nhóm mới, để rồi cuối cùng tất cả đều phải ngỡ ngàng khi "ông lớn" này quyết định đưa cả 2 vào cùng một nhóm. Như một bằng chứng không thể rõ ràng hơn, bản cover "Survivor" vừa được tung ra một lần nữa khiến cư dân mạng Hàn Quốc tin chắc JYP Entertainment thực sự đã "mài dao" để chấm dứt một thời kỳ dài các girlgroup của họ liên tục bị chê bai "không biết hát".

- "Woa gì thế này? JYP? Thực sự là JYP mà tôi từng biết đây sao???"

- "Họ vừa cất giọng hát câu đầu tiên là tôi đã nổi da gà... Hát tốt ghê. Có chút cảm giác của 15&"

- "Điên thật rồi... Có cảm giác như đang nghe lại một bản song ca của 15& vậy. Lily là Park Jimin còn Haewon là Baek Yerin"

- "Hóa ra tôi không phải là người duy nhất nghĩ đến Park Jimin và Baek Yerin khi nghe 2 bạn này hát. JYP lần này quyết chơi lớn để không còn bị chê vocal nữa đây mà ㅋㅋㅋ"

- "Nghe mấy lần rồi mà vẫn thấy nổi da gà. Từ sau Wonder Girls thì đây là lần đầu tiên girlgroup của JYP có một bộ đôi main vocal nội lực đến vậy"

- "Nhóm này đúng nghĩa không có lỗ hổng vocal luôn.. Không cần phải lo cho khả năng live của nhóm rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Các thành viên hát như ca sĩ nhạc pop thực thụ ấy, đặc biệt là Lily"

- "Chưa bao giờ nghĩ JYP có thể cho ra đời một nhóm nữ với vocal đỉnh đến mức này. Lily khiến tôi phát điên mất thôi.. Dạo này tôi chỉ mong chờ màn debut của họ thôi đấy"

- "JYP điên rồi đúng không? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Woa gì thế này... Không thể tin được ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Có vẻ như JYP thực sự rất quyết tâm chấm dứt thời kỳ các nhóm nữ của họ bị chê vocal rồi đây. Xem video cá nhân thì thấy ngay cả các thành viên thuộc dance-line cũng hát rất tốt"

- "Woa đoạn đầu Haewon hát đỉnh ghê. Màu giọng của bạn này đẹp thật đấy"

- "Girlgroup của JYP vốn đã đỉnh rồi nhưng lần này có vẻ công ty đặc biệt mài dào rèn giũa mảng vocal nên tôi lại càng thêm mong đợi"

- "Lily hát tốt là chuyện ai cũng biết từ thời "Kpop Star" rồi nhưng tôi không ngờ là giọng Haewon cũng hay đến vậy... 2 bạn này kết hợp lại cứ như 15& của giới idol vậy"

- "Hát đỉnh thật sự. Màn trình diễn của họ làm tôi nhớ đến sân khấu cuối năm của Wonder Girls. Sunye lúc đó thật tuyệt vời"

- "Vocal lần này chắc phải nói là đỉnh nhất trong lịch sử girlgroup JYP đấy nhỉ ㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷㄷ Giờ thì không ai có thể chê nhóm nữ JYP không biết hát nữa rồi"

- "Từ sau Wonder Girls đến giờ mới được thấy lại một girlgroup JYP có 2 top vocal đấy ㅠ Làm tôi nhớ đến sân khấu cuối năm của Wonder Girls ghê"

- "Wow... Lần này JYP thực sự mài dao rồi đây. Xem teaser cá nhân thấy bạn nào cũng hát tốt"

- "JYP thực sự mài dao rồi. Girlgroup lần này chính là minh chứng rõ nhất cho thấy nếu JYP mà chịu dồn sức cho mảng vocal thì kết quả sẽ như thế nào"

- "Không chỉ hát tốt mà màu giọng của 2 bạn cũng hợp nữa cơ... Main vocal-line tiến lên nào!!!"

- "Lâu lắm rồi mới thấy lại một nhóm nữ có thể cho thấy đẳng cấp vocal của JYP... Công ty lần này quyết tâm càn quét tất cả đây, quả không hổ danh lò luyện girlgroup"

- "Woa JYP tìm đâu ra những đứa trẻ vừa xinh vừa giỏi thế này vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Trước đó, khi chưa có bất kỳ thông tin nào về JYPn, JYP đã đi một nước cờ chưa từng có trong lịch sử khi thông báo mở pre-order cho album đầu tay của nhóm. Dù vậy, chiến lược quảng bá kỳ lạ này vẫn mang về thành tích ấn tượng với hơn 60.000 bản album đã được bán ra.

Munnie (lược dịch),