Góc cảnh giác: mất trộm ĐTDĐ, còn bị chuyển sạch tiền trong tài khoản

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 19:21, 25/11/2021

Tên trộm lẻn vào kho hàng công ty giao hàng trộm 3 điện thoại, khổ chủ sau đó tá hỏa khi tiền trong tài khoản ngân hàng bị chuyển sạch.

Ngày 25/11, Công an quận 6, TP.HCM đang điều tra, truy xét vụ trộm tài sản tại một kho hàng của công ty giao hàng trên đường Nguyễn Văn Luông, phường 10, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay.

Ảnh kẻ trộm ĐTDĐ cắt từ clip

Theo chị H – quản lý kho hàng trình bày, khoảng 3 giờ 42 ngày 21/11, một thanh niên đi vào kho hàng lục lọi để tìm tài sản trộm.

Phát hiện sự việc, nhân viên làm việc bên trong đi ra truy đuổi nhưng đối tượng đã nhanh chân chạy thoát.

Chị H. cho hay, tên trộm lấy đi 3 điện thoại trị giá khoảng 20 triệu đồng. Theo nạn nhân, sau khi lấy trộm điện thoại, dường như đối tượng dùng tài khoản có trong điện thoại thực hiện các giao dịch chuyển tiền với số tiền 33 triệu đồng.

Nạn nhân sau đó đã đến Công an phường 10, quận 6 để trình báo. Nhận tin báo, Công an phường đã lập hồ sơ ban đầu chuyển đến Công an quận 6 để điều tra, truy xét.

Theo các chuyên gia công nghệ người dân nên cài đặt mật khẩu cho điện thoại để đề phòng kẻ gian mở khóa được điện thoại khi bị mất cắp. Bên cạnh đó cần báo ngay cho ngân hàng khóa tài khoản khi bị mất điện thoại để tránh bị kẻ gian chuyển tiền.

Clip tên trộm lẻn vào kho hàng công ty giao hàng trộm 3 điện thoại:

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)