8 mẹo giảm cân cực dễ dàng không phải ai cũng biết

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:00, 25/11/2021

Để giảm cân nhanh chóng, bạn cần lập kế hoạch ăn uống, chia nhỏ bữa ăn, tránh ăn khuya... và tuân thủ nghiêm ngặt quy định do bản thân đề ra.

Xem lại thói quen ăn uống

Hãy nhìn nhận lại về thói quen ăn uống của bạn. Bạn có phải người thích ăn khuya? Bạn có nếm thức ăn trong khi nấu ăn? Bạn có ăn hết đồ ăn thừa của con không? Nhận thức được những hành vi này và ngăn chặn chúng có thể giúp bạn giảm lượng lớn calo không cần thiết.

Lập kế hoạch ăn uống

Bạn nên có một chiến lược cho thời điểm ăn và những gì bạn sẽ ăn. Hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của bạn. Nên ăn đồ ăn vặt, lành mạnh trước bữa tiệc để tránh bị cám dỗ bởi những thức ăn giàu dinh dưỡng.

Tránh mua sắm quá nhiều

Bạn nên tuân thủ quy tắc: "Không bao giờ mua hàng tạp hóa khi bạn đói". Bởi lẽ, nhiều khả năng bạn sẽ mua sắm thực phẩm kém lành mạnh hơn. Nên lập danh sách mua sắm và tuân theo nó. Dự trữ nhiều thức ăn lành mạnh trong tủ lạnh để bạn không bị cám dỗ bởi đồ ăn vặt.

Chia nhỏ bữa ăn

Ăn nhiều bữa trong ngày để giúp bản thân cảm thấy no, ngăn ngừa giảm lượng đường trong máu hoặc thói quen ăn vặt. Thông thường, mọi người ăn 3 bữa mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người lại chọn chia thành 6 bữa mỗi ngày và đạt hiệu quả giảm cân ấn tượng.

Không phân tâm khi ăn

Bạn không nên ăn đồ ăn trong gói, hay khi bị phân tâm bởi điện thoại, tivi hoặc máy tính. Hãy ngồi xuống bàn ăn và tập trung vào việc thưởng thức món ăn của mình.

Ăn chậm, nhai kỹ 

Để giảm cân hiệu quả, hãy ăn chậm lại, uống một ngụm nước giữa mỗi lần ăn. Đặt dĩa xuống khi bạn đang nhai. Đảm bảo rằng tất cả thức ăn được nhai kỹ. Điều này giúp đạt được mốc thời gian 20 phút khi não của bạn nhận được tín hiệu từ dạ dày để biết bạn đã no.

Không ăn sau bữa tối

Ăn vặt sau bữa tối có thể làm tăng cân bởi các thực phẩm này đa phần đều không tốt cho sức khỏe. Để giảm cảm giác thèm ăn sau bữa tối, nên uống một cốc nước hoặc đồ uống khác không chứa calo, hoặc thử một viên kẹo cứng không đường. Ngoài ra, hãy đánh răng để giảm thiểu cảm giác thèm ăn.

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng

Chúng ta đều đã biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nguyên nhân vì cơ thể bạn đã nghỉ ngơi cả đêm và cần nhiên liệu để bắt đầu quá trình trao đổi chất trở lại và cung cấp cho bạn năng lượng cho cả ngày.

BẢO BÌNH (NGUỒN: MEDICINENET)