6 thực phẩm làm giảm cảm giác thèm đường

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:39, 25/11/2021

Theo Boldsky, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, béo phì. Dưới đây là  6 thực phẩm làm giảm cảm giác thèm đường.

Dưa chuột 

Dưa chuột rất giàu vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, giải nhiệt, tăng sức đề kháng. Dưa chuột không chỉ làm cơ thể no lâu mà còn có khả năng làm giảm sản xuất axit tiêu hóa trong dạ dày, nhờ đó làm giảm cảm giác thèm ăn đường.

Trứng 

Cảm giác thèm ngọt thường xảy ra khi chúng ta cảm thấy đói và lượng đường trong máu giảm xuống. Hàm lượng protein dồi dào trong quả trứng giúp cơ thể no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt.

Bên cạnh đó, trứng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu khác, có thể cải thiện sức khỏe tổng thể ổn định.

Trái cây

Khi cơ thể có cảm giác thèm ăn bánh ngọt, bạn có thể ăn một bát trái cây hỗn hợp để tránh ăn nhiều đường. Vì trái cây giàu chất chống oxy hóa sẽ làm giảm sản xuất axit tiêu hóa trong dạ dày ngăn chặn cảm giác thèm ăn ngọt.

Hàm lượng đường trong trái cây được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với các chất tạo ngọt nhân tạo. Ngoài ra, trái cây cũng rất giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thịt nạc 

Thịt nạc giàu protein, có lợi cho quá trình xây dựng cơ bắp và chống lại chất béo. Ngoài ra, hàm lượng protein trong thịt nạc còn giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn đường do bị đói hoặc tụt đường huyết.

Quả bơ 

Quả bơ là một trong những thực phẩm lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện chức năng não. Bên cạnh đó quả bơ còn chứa nhiều axit béo omega-3 làm giảm tín hiệu đói trong não và giữ nguyên mức đường huyết, ngăn không cho cảm giác thèm ăn đường xuất hiện.

Hạt quả hạch 

Có thể hoán đổi các món ăn vặt nhiều đường bằng hạt của quả hạch. Vì hạt của quả hạch giúp cân bằng lượng đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt. Bên cạnh đó, hạt quả hạch còn giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và một số khoáng chất khác, có lợi cho sức khỏe tổng thể.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)