Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi

Gia đình - Ngày đăng : 13:30, 25/11/2021

Bạn có thể áp dụng 3 cách khử mùi hôi trong nhà tắm này, chẳng tốn kém quá nhiều mà lại được áp dụng rộng rãi.

Lúc nào cũng thế, những gì tự nhiên sẽ tốt hơn nhân tạo, đặc biệt là những gì có liên quan đến sức khỏe chúng ta. Thường thấy, để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, nhà tắm chúng ta thường dùng đến long não hay những chai thuốc xịt khử mùi, chai xịt tạo mùi thơm.

Tuy nhiên, dùng lâu dài thì ắt hẳn chẳng thể nào tốt cho sức khỏe bởi dù sao đó cũng là hóa chất. Thế nên, những gì thay thế được bằng tự nhiên, bạn cũng nên áp dụng nhé.

Từ xưa, ông bà ta đã có cách để khử mùi hôi trong nhà và cách này có thể nói chẳng tốn kém quá nhiều, được rất nhiều gia đình trên thế giới đã được áp dụng và xác nhận tính hiệu quả. Bạn hãy thử đi, chỉ tốn chưa đến 10 ngàn đồng là nhà cửa thơm tho. Chần chờ gì nữa?

1. Khử mùi nhà tắm với dứa

Bạn cần chuẩn bị những món sau:

- 1 quả dứa (thơm, khóm) chưa gọt

- 1 cây nến

- 1 con dao nhọn

Cách thực hiện: Quả dứa sau khi mua về bạn không cần gọt vỏ, chỉ cần cắt ngang 2 đầu, khoét, múc hết phần ruột vàng bên trong ra. Phần này bạn có thể tận dụng để ăn hoặc làm nước ép, đừng bỏ phí nhé. Sau đó bạn lấy một cây nến đặt vào bên trong quả dứa.

Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-1Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-2

Lưu ý là toàn bộ cây nến phải bên trong quả dứa và nên chọn loại nến làm từ sáp ong, tránh mua nến thơm hay nến không mùi làm từ paraffin - không tốt cho sức khỏe đâu đó.

Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-3


Một cách tự nhiên, hơi nóng từ nến sẽ giúp hương của quả dứa tỏa ra khắp phòng. Mùi hương này cực kì dễ chịu, an toàn cho sức khỏe mà lại dùng được khá lâu, khoảng 3 ngày nếu bạn dùng quả dứa còn xanh. Mỗi ngày, chỉ cần bạn đốt nến khoảng 10 phút thôi là đã đủ khiến căn nhà thơm luôn rồi đấy.

2. Khử mùi nhà tắm với sả

Bạn có thể thực hiện 2 cách sau:

- Cách 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bó sả, rửa sạch và dùng dao đập dập để ra được nhiều tinh dầu. Thành phần geraniola và citronelola có trong tinh dầu cây sả có tác dụng khử mùi tốt nhất. Sau đó, bạn chỉ cần treo bó sả đã đập dập tại bất kỳ vị trí nào trong nhà vệ sinh để có tác dụng khử mùi.

Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-4
Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-5

Lưu ý, dùng sả tươi chỉ giúp cho nhà vệ sinh luôn tươi mát khoảng 5 - 7 ngày. Sau đó, bạn lại tiếp tục mua sả tươi về và thực hiện theo cách trên nhé.

- Cách 2: Cách khử mùi nhà vệ sinh bằng sả tươi tiếp theo bạn cũng chuẩn bị một bó sả đập dập và cho vào nồi nước sôi. Sau khoảng 15 - 20 phút, đổ nước cây sả ra cốc và đặt trong nhà vệ sinh. Mùi thơm, vị the và hơi cay của cây sả sẽ lan tỏa ra đều khắp phòng rất dễ chịu.

Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-6


Tinh dầu trong sả sẽ từ từ tiết ra và khử mùi cực hiệu quả chỉ sau một đêm. Phương pháp này có hiệu quả trong khoảng gần 1 tuần, sau đó bạn nên thay sả cây mới.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng cây sả nhìn chung rất hiệu quả nhưng bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây mùi chính như cống rãnh bị nghẽn thì bạn cần phải thông cống, thông bồn cầu và thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh sạch sẽ.

3. Khử mùi nhà tắm với lá dứa

Chúng ta chỉ cần ra chợ mua liền 5.000 đồng mớ lá dứa, rồi treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh thì bao nhiêu mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hết. Không những thế hương thơm dịu nhẹ của loại lá cây này còn khiến nhà vệ sinh thơm phưng phức, khi lá dứa hết mùi thơm thì thay lá dứa khác.

Điều đặc biệt của cách làm thơm nhà vệ sinh bằng lá dứa đó chính là lá dứa không mang đến mùi thơm gắt như các loại hóa chất khử mùi, nước hoa xịt phòng mà lá dứa sẽ mang đến hương thơm nhẹ nhàng, rất dễ chịu hoàn toàn tự nhiên nên không gây hại cho sức khỏe.

Chưa mất đến 10 ngàn đồng, nhà tắm của bạn đã thơm nức mũi-7

Theo Nhịp Sống Việt