Thông tin mới về số người tử vong sau tiêm vaccine COVID-19 ở Thanh Hoá

Tin Y tế - Ngày đăng : 10:38, 25/11/2021

THANH HOÁ - Số người tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 tại một công ty ở Thanh Hoá không còn dừng ở 2 người như thông tin ban đầu.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá xác nhận, tối qua (24.11), thêm một công nhân Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam (có trụ sở tại huyện Nông Cống, Thanh Hoá) tử vong.

Như vậy, cho tới thời điểm sáng 25.11, có 3 công nhân đã tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, ngày 23.11.2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hoá) tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 00h45 phút và 08h45 phút ngày 24.11.2021. Đến tối 24.11, thêm một công nhân nữa tử vong.

Sở Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ngay khi xảy ra sự việc, nhiều cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và Công ty TNHH giầy Kim Việt đã kịp thời chia sẻ với các gia đình có người tử vong.

Ông Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi, động viên thân nhân công nhân tử vong sau tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: T.L
Ông Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá thăm hỏi, động viên thân nhân công nhân tử vong sau tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: T.L

Theo đó, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 50 triệu đồng; Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con nạn nhân tử vong đến 18 tuổi.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá cũng đã thành lập đoàn công tác do ông Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến gia đình các công nhân tử vong động viên, thăm hỏi và cùng gia đình đoàn viên lo hậu sự. Trước mắt, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, mỗi công nhân đang phải điều trị 1 triệu đồng.

Xuân Hùng