Tri thức trẻ Việt tại Nga trao đổi, đề xuất các vấn đề xây dựng sự nghiệp đổi mới đất nước

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:44, 23/11/2021

Nhằm hướng đến Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 4 năm 2021 với chủ đề “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, ngày 21/11, Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga phối hợp với bộ phận Giáo dục – Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức Hội thảo khoa học “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia" theo hình thức trực tuyến.
Tri thức trẻ Việt tại Nga trao đổi, đề xuất các vấn đề xây dựng sự nghiệp đổi mới đất nước
Các diễn giả và khách mời tham dự hội thảo.

Việc tổ chức Hội thảo khoa học này có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục củng cố mạng lưới tri thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu. Đồng thời, tạo diễn đàn cho tri thức trẻ Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Liên bang Nga thảo luận về tầm nhìn sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước. Qua đó đề xuất các cơ chế, chính sách, phát huy tri thức trẻ Việt Nam chủ động, cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Trong buổi Hội thảo đã diễn ra phần tham luận theo các chủ đề: “Chuyển đổi số trong nha khoa”, “Vấn đề giáo dục trong gia đình của những gia đình có con ở lứa tuổi vị thành niên (lứa tuổi dậy thì) ở Việt Nam” và “Ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt QR-CODE trong y tế".

Các diễn giả cũng giải đáp các thắc mắc về sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên về việc phát triển Mạng lưới Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu nói chung và tại Liên bang Nga nói riêng.

Vũ Khánh