Cô dâu chú rể trùm chăn "hành sự” trước mặt quan khách, nhiều người bỡ ngỡ vì phong tục lạ miền Tây

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 10:43, 25/11/2021

Những người chưa biết thì tò mò vô cùng, không hiểu cô dâu chú rể làm gì trong chăn mà phải trùm kín mít như vậy.
Hành động lạ của cô dâu chú rể khiến nhiều người ngơ ngác.

Video quay lại một đám cưới ở miền Tây đang trở thành tâm điểm tò mò của dân mạng. Trong lễ cưới, cô dâu chú rể đang hành lễ trước ban thờ tổ tiên và quan khách, bỗng dưng người nhà mang ra một tấm chăn lớn.

Hai người đàn ông đẩy cô dâu chú rể vào trong chăn, giăng lên như một tấm rèm để che ánh nhìn của mọi người. Trong khi quan khách chờ đợi, cô dâu chú rể lúi húi làm gì đó bên trong tấm chăn.

02-co-dau-chu-de-hanh-su.gif

Sau một vài phút, cô dâu chú rể bước ra ngoài, tươi cười vui vẻ. Trên tay hai người cầm theo một ít cau. Cả hai xếp phần cau của mình vào đĩa, kèm theo lá trầu rồi chụp ảnh lưu niệm.

“Hành tung bí ẩn” của cặp đôi khiến MXH thắc mắc vô cùng, không biết đây là tục lệ, mang ý nghĩa gì; họ đã làm gì trong hơn 1 phút tránh ánh mắt của mọi người như thế.

02-co-dau-chu-de-hanh-su02(1).gif

Một số người sống ở miền Tây nhiều đời đã “giải mã” bí ẩn này. Theo đó, đây là tục giành trầu cau của một số gia đình miền Tây xưa: ” Trước khi che mền (chăn – PV), chủ lễ đặt mâm trầu cau lên, sau đó che mền kín lại. Đúng tục là phải trùm tối om luôn, không cho cô dâu chú rể nhìn thấy bên trong. Sau đó, cô dâu, chú rể giành nhau trầu cau trong khay. Ông bà xưa nói, ai lấy được nhiều hơn sẽ là người nắm quyền trong nhà.“.

Bình luận này được nhiều người đồng tình, cho rằng phong tục này khá cổ, truyền lại từ đời xưa. Đến thời nay, phần lớn gia đình đã bỏ công đoạn che mền đi, nên nhiều bạn trẻ không biết. Cũng có nhà, cô dâu có phòng riêng thì hai người vào phòng rồi cả hai cùng ngắt trái cau và lá trầu xếp vào đĩa, xếp càng cao càng tốt. Chỉ có cô dâu và chú rể mới được dỡ mâm trầu, không được cho ai thấy.

Có người cũng trêu rằng, với số lượng cau vặt được áp đảo chú rể, chiếu theo tục lệ thì cô dâu trong clip trên đích thị là một “nóc nhà chất lượng”.

MXH