4 món sinh tố giàu protein thơm ngon, bổ dưỡng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 07:00, 25/11/2021

Theo Amelioretasante, sinh tố giàu protein có công dụng hỗ trợ rèn luyện thể chất, tăng cường miễn dịch và chống mệt mỏi. Dưới đây là 4 món sinh tố giàu protein thơm ngon, bổ dưỡng.

Sinh tố bơ, việt quất và sữa hạnh nhân

Sinh tố bơ, việt quất và sữa hạnh nhân là một trong những thức uống có hàm lượng protein cao. Ngoài ra, loại sinh tố này còn chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh giúp cung cấp năng lượng cũng như cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa.

Kết hợp bơ, việt quất và sữa hạnh nhân theo tỉ lệ bằng nhau. Cho toàn bộ những nguyên liệu này vào máy xay sinh tố. Đến khi thu được hỗn hợp sền sệt thì cho ra ly thưởng thức. Để tăng mùi vị có thể thêm hạt chia.

Sinh tố chuối, bơ đậu phộng và sữa đậu nành

Sinh tố chuối, bơ đậu phộng và sữa đậu nành là nguồn cung cấp protein và chất chống oxy hóa dồi dào. Nhờ đó, có thể duy trì vóc dáng thon gọn và làm chậm lão hóa.

Chuẩn bị 1 quả chuối, nửa muỗng bơ đậu phộng và 1 ly sữa đậu nành. Xay nhuyễn hỗn hợp này và sử dụng. Có thể bảo quản lạnh và nên sử dụng trong ngày.

Sinh tố trái cây và sữa chua

Sử dụng trái cây và sữa chua để chế biến sinh tố là một lựa chọn để phục hồi năng lượng cho cơ thể do chứa nhiều protein. Nên sử dụng các loại trái cây như xoài, bơ, đu đủ, dâu tây, việt quất, kiwi.

Kết hợp các nguyên liệu gồm 1/2 cốc sữa tách béo, 1/2 cốc trái cây cắt nhỏ, 1/2 cốc nước cam và 1 cốc sữa chua. Sau đó, cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố. Có thể thêm mật ong và đá để thưởng thức.

Sinh tố chuối và yến mạch

Sinh tố chuối và yến mạch giàu chất xơ, protein và các hợp chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nên uống sinh tố chuối và yến mạch trước khi tập luyện hoặc đang căng thẳng, mệt mỏi.

Cho 4 thìa yến mạch, 1 quả chuối chín và 1 thìa mật ong vào máy xay sinh tố. Khi hỗn hợp mịn lại cho ra ly và thưởng thức.

THANH NGỌC (THEO AMELIORETASANTE)