Vì sao HLV Polking triệu tập thủ môn Kawin dù phong độ sa sút?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:14, 24/11/2021

Việc huấn luyện viên Mano Polking triệu tập thủ môn Kawin Thamsatchanan lên tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 đã tạo ra luồng dư luận tiêu cực từ người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Tuyển Thái Lan vừa công bố danh sách 30 cầu thủ tham dự AFF Cup 2020, bao gồm 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 15 tiền vệ và 3 tiền đạo.

Theo đó, huấn luyện viên Mano Polking sẽ có sự phục vụ của 5 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Jonathan Khemdee (Odense Boldklub) và Thanawat Suengchitthawon (Leicester City).

Tuy nhiên, trong số đó, việc triệu tập thủ môn Kawin lại tạo ra luồng dư luận tiêu cực từ người hâm mộ xứ chùa Vàng bởi phong độ có phần sa sút của anh.

Thủ môn Kawin từng người gác đền không thể thay thế của tuyển Thái Lan. Dù vậy, kể từ khi gia nhập OH Leuven trong 2 năm trở lại đây, thủ thành sinh năm 1990 chỉ có duy nhất 1 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Bỉ (năm 2019). Ngoài ra, trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Consadole Sapporo theo dạng cho mượn, Kawin cũng chỉ có 2 lần bắt chính ở các trận đấu cúp.

Rất nhiều fan Thái Lan tỏ ra bức xúc khi huấn luyện viên Mano Polking đã lựa chọn Kawin Thamsatchanan, thay vì điền tên 2 thủ môn đang có phong độ ấn tượng là Patwat Khammai (Samut Prakan City) và Worawut Srisupha (Port FC).

Lý giải về điều này, huấn luyện viên Polking cho biết: "Nhiều người có thể nghi ngờ về việc gọi Kawin vào đội tuyển Thái Lan trong đợt này. Nhưng tôi biết rất rõ rằng thủ môn này là người có nhiều kinh nghiệm và từng là cựu đội trưởng tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, cậu ấy cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp, có thái độ nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Điều này chắc chắn là cần thiết và có lợi cho tuyển Thái Lan trong giải đấu sắp tới".

Tuyển Thái Lan sẽ hội quân trong một ngày tới để kiểm tra sức khoẻ và xét nghiệm COVID-19, trước khi lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020 vào ngày 1.12. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Polking là "lật đổ" tuyển Việt Nam để giành lại vị thế "nhà vua" Đông Nam Á.

MINH PHONG