Người Hàn xúc động khi đọc thông điệp chúc mừng BTS từ Tổng thống Hàn Quốc sau chiến thắng AMAs 2021: Điều này đáng để chúng ta phải cảm thấy tự hào!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:34, 23/11/2021

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đăng tải thông điệp chúc mừng BTS đại thắng tại lễ trao giải American Music Awards 2021 (AMAs 2021).

Vào tối ngày 21 tháng 11 (giờ Mỹ), BTStrở thành tâm điểm khi xuất hiện tại  lễ trao giải American Music Awards 2021 (AMAs 2021) đã diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh việc mang đến 2 sân khấu khai màn và kết thúc vô cùng bùng nổ, nhóm nam nhà Big Hit còn viết nên lịch sử mới không chỉ cho Kpop mà còn cho âm nhạc châu Á, và một lần nữa netizen Hàn lại có dịp bùng nổ cảm xúc vì họ.

Tại AMAs 2021, BTS đã chiến thắng tất cả 3 hạng mục mà nhóm đề cử bao gồm 'Favorite Pop Duo or Group', 'Favorite Pop Song' (cho 'Butter') và 'Artist Of The Year'. Đối với hạng mục Pop Duo or Group, nhóm đã chiến thắng 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên hai hạng mục còn lại thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều vì đây là lần đầu tiên BTS được đề cử nhưng đã ngay lập tức được xướng tên.

Đặc biệt, giải thưởng 'Artist of the Year' vốn là giải thưởng quan trọng nhất của AMAs, và năm nay lần đầu tiên có một nghệ sĩ châu Á được đề cử và giành chiến thắng. Điều này cho thấy BTS không chỉ được xứ cờ hoa công nhận về mặt âm nhạc mà còn tiếp tục là người mở đường cho nhiều nghệ sĩ châu Á khác, đặc biệt là Kpop.

Chứng kiến cú ăn ba lịch sử này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã đăng tải thông điệp chúc mừng BTS trên tài khoản Twitter của mình. Dưới đây là toàn văn thông điệp của Tổng thống:

'Xin gửi lời chúc mừng và lòng cảm kích đến với BTS, những người đã giành được giải thưởng lớn tại AMAs.  

Vào tháng trước, Viện Nghiên cứu Quốc tế Chiến lược toàn cầu của Mỹ (CSIS) đã tổ chức một hội nghị bất thường với chủ đề 'Quyền lực mềm* của Hàn Quốc'. Trong hội nghị, học giả nổi tiếng thế giới Joseph Nye, người sáng lập ra khái niệm 'quyền lực mềm', đã dành lời khen ngợi Hàn Quốc vì đã thể hiện tốt nhất sức mạnh của 'quyền lực mềm' trên thế giới bằng sự kết hợp giữa thành công kinh tế và nền dân chủ năng động. Điều này cho thấy văn hóa Hàn Quốc đang chiếm ưu thế trên toàn cầu và sức mạnh này được thể hiện trong cả bản lĩnh dân tộc lẫn phương hướng ngoại giao quốc tế. 

Chiến thắng của BTS tại AMAs đã một lần nữa khẳng định điều đó. 

Hội nghị nói trên đã được nhiều phương tiện báo chí đưa tin, nhưng lý do mà tôi nhắc lại sự kiện này là vì tôi đã nghĩ đến điều mà học giả Joseph Nye đề cập. Ông nói rằng: 'Mặc dù không có quốc gia nào thành công (ở quyền lực mềm) hơn Hàn Quốc trong hơn 60 năm qua, nhưng vẫn còn nhiều người Hàn cho rằng đất nước của họ còn yếu kém và tụt hậu. Điều này tác động đến sự lạc quan và sự sáng tạo của họ.'

Mọi người có cảm nhận như thế nào? Điều này rất đáng để chúng ta có được niềm tự hào và sự tự tôn dân tộc phải không?'

- Hết -

*Chú thích: Quyền lực mềm là khả năng đạt được điều gì đó thông qua việc tạo sức ảnh hưởng lên người khác bằng cách hấp dẫn, thuyết phục mà không có sự ép buộc cưỡng chế.

Có thể thấy rằng Tổng thống Moon Jae In không chỉ gửi lời chúc mừng BTS mà còn khẳng định sức ảnh hưởng và thành công của nhóm là một trong những minh chứng rõ nhất về 'quyền lực mềm' của Hàn Quốc trong thời gian qua. Ông cho rằng đây là điều rất đáng để tự hào và hi vọng rằng người Hàn cũng sẽ được khích lệ và giữ vững lòng tự tôn dân tộc của họ khi nhìn vào những thành tựu như thế.

Một số bình luận của netizen Hàn sau khi đọc thông điệp chúc mừng BTS của Tổng thống Moon Jae In:

- Tổng thống viết hay quá, khiến tôi rất cảm động .. BTS là niềm tự hào của Hàn Quốc ㅠ ㅠㅠㅠ

- Wow, nội dung hay quá, đọc mà cũng thấy muốn khóc vì tự hào ㅠㅠ

- Đúng vậy, BTS nên tự hào về bản thân họ, còn chúng tôi rất tự hào về BTS.

- Tôi đồng ý, BTS đã mở đường và mở đầu cho làn sóng Hallyu ở Mỹ.

- Đoạn cuối của thông điệp khiến tôi nổi cả da gà luôn đó. 

- Tôi thực sự tự hào về BTS.

- Tổng thống viết thật sự rất hay. Súc tích nhưng lại khiến chúng ta cũng cảm thấy nổi da gà vì cảm nhận được sự tự hào về nước mình. 

- Nội dung bài viết ngắn gọn nhưng rất hay vì truyền tải được sự thật và sự chân thành.

- Mình chỉ là người qua đường nhưng đọc mà cũng thấy tự hào theo! 

- 'Mọi người có cảm nhận như thế nào? Bây giờ không đáng để chúng ta tự hào và có sự tự tôn dân tộc hay sao?' Tôi rất cảm động ㅠㅠ Sau khi đọc tin nhắn chúc mừng của Tổng thống, tôi càng tự hào về đất nước Hàn Quốc !!!

- Tôi không phải là người duy nhất khóc ㅠㅠㅠ Xin chúc mừng BTS, và nó giống như lời nhắn nhủ của Tổng thống tới tất cả mọi người, kể cả BTS.

- BTS thật sự rất tuyệt vời ㅠㅠ Tôi thực sự đánh giá cao rằng có rất nhiều người nước ngoài phản ứng tích cực với hình ảnh của Hàn Quốc nhờ BTS. BTS và ARMYs thực sự đã làm rất tốt !!

- Tôi thậm chí còn không phải là fan của BTS, nhưng tại sao tôi lại khóc? BTS là nhóm nhạc quốc dân, tôi rất tự hào về họ.

BTS phát biểu nhận giải 'Artist of the Year' tại AMAs 2021

Xem thêm: Những chia sẻ xúc động của BTS khi có cú ăn 3 lịch sử tại lễ trao giải American Music Awards 2021

Snowie,