An Giang thông tin về cây cầu trên 200 tỷ "sai thiết kế, được hoàn công"

Xã hội - Ngày đăng : 15:42, 23/11/2021

Mới đây nhiều thông tin cho rằng cầu Nguyễn Thái Học (TP Long Xuyên) làm sai thiết kế nhưng vẫn được hoàn công, ngày 23/11, UBND tỉnh An Giang vừa có thông tin chính thức vụ việc này.

Cụ thể, mới đây có một số thông tin cho rằng cầu Nguyễn Thái Học (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) có chất lượng chưa đảm bảo, phải "dặm vá" và công trình làm sai thiết kế vẫn được hoàn công… Trước thông tin về những lùm xùm trên, ngày 23/11, UBND tỉnh An Giang có thông tin chính thức vụ việc.

Theo UBND tỉnh An Giang, dự án đầu tư xây dựng Cầu Nguyễn Thái Học được UBND tỉnh phê duyệt và được khởi công xây dựng vào 7/5/2019, hoàn thành vào ngày 25/6/2021.

Cầu Nguyễn Thái Học_ An Giang_ sai thiết kế_ Nguyễn Hành.jpeg

Cầu Nguyễn Thái Học có mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ 29/4/2021 (Ảnh: Nguyễn Hành).

Dự án cầu Nguyễn Thái Học với hạng mục chính là cầu dành cho xe ô tô, có kết cấu nhịp chính là cầu vòm bê tông cốt thép, vĩnh cửu và nhiều hạng mục khác. Trong đó, có hạng mục Cầu bộ hành và cảnh quan (có kết cấu nhịp bằng thép, được chống đỡ bằng hệ thống cáp văng chịu lực gắn trên cột thép chế tạo sẵn) nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, thu hút khách tham quan du lịch.

Cầu có chiều dài trên 120m, rộng 16m và có cầu bộ hành rộng từ 5,7m đến 9,5m và một số phục cảnh khác trên cầu bộ hành.

An Giang thông tin về cây cầu trên 200 tỷ sai thiết kế, được hoàn công - 2

Người dân phản ánh, sau khi cầu đưa vào sử dụng không lâu thì bắt đầu "dặm vá", sửa chữa....

Quá trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình cầu Nguyễn Thái Học, hạng mục cầu chính và các hạng mục khác cơ bản được cơ quan chuyên môn thống nhất.

Tuy nhiên, đối với hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan, quá trình thực hiện có xử lý kỹ thuật và phát sinh, do đó còn một số nội dung chưa được thống nhất từ các cơ quan chuyên môn.

Về vấn đề này, Thường trực UBND tỉnh An Giang đã có ý kiến bằng văn bản và giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp chủ đầu tư làm việc với các đơn vị liên quan rà soát các nội dung liên quan công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục Cầu bộ hành và cảnh quan thuộc công trình cầu.

Cầu Nguyễn Thái Học_ An Giang_ Nguyễn Hành.jpeg

UBND tỉnh An Giang đã giao các cơ quan chuyên môn rà soát công tác nghiệm thu công trình cầu Nguyễn Thái Học và sẽ có thông tin chính thức (Ảnh: Nguyễn Hành).

UBND tỉnh An Giang cũng đã chỉ đạo và giao các cơ quan chuyên môn rà soát về trình tự thủ tục thực hiện giải quyết phát sinh trong quá trình thi công đối với hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan... Khi có ý kiến tham mưu đầy đủ từ cơ quan chuyên môn, UBND tỉnh sẽ có kết luận và thông tin cụ thể về việc nghiệm thu hạng mục này.

Được biết, công trình cầu Nguyễn Thái Học nối đôi bờ Phương Mỹ Bình và Mỹ Hòa, TP Long Xuyên được tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng vào ngày 29/4/2021, với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Nguyễn Hành