Nga phản pháo Mỹ liên quan Dòng chảy phương Bắc 2: Không thể chấp nhận

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:31, 23/11/2021

Ngày 22/11, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, các nỗ lực của Washington duy trì đối thoại với Moscow bằng trừng phạt là không thể chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.
Nga đáp trả Mỹ liên quan đòn trừng phạt mới lên Dòng chảy phương Bắc 2: Không thể chấp nhận
Đại sứ Nga tại Mỹ cho rằng, đối thoại bằng trừng phạt là không chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế. (Nguồn: TASS)

Nhà ngoại giao Nga đưa ra bình luận trên khi đề cập thông cáo của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken liên quan các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 vận chuyển khí đốt từ Nga sang Đức qua biển Baltic.

Ông Antonov nêu rõ: "Chính quyền Mỹ, cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, đang tìm cách làm phức tạp quan hệ hợp tác năng lượng giữa Nga với châu Âu trong vài năm qua".

Theo Đại sứ Nga, ban đầu, Mỹ muốn làm gián đoạn việc hoàn thành dự án Dòng chảy phương Bắc 2, và đến nay, "họ lại đang tìm cách làm trì hoãn công tác vận hành cơ sở này, trong khi kêu gọi Moscow tăng nguồn cung năng lượng cho châu Âu để giảm thiểu hậu quả của cuộc khủng hoảng nhiên liệu".

Nhà ngoại giao kỳ cựu Nga nhấn mạnh: "Đối thoại bằng trừng phạt là không chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng tôi coi mọi nỗ lực cản trở hoạt động xuất khẩu dầu mỏ-khí đốt của Nga tới châu Âu là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, hủy hoại các nguyên tắc thị trường tự do".

Trước đó, trong một thông cáo, ông Blinken cho biết, Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với một thực thể liên quan đến Nga là công ty Transadria Ltd., trong khi con tàu Marlin của công ty này cũng được xếp vào diện “tài sản phong tỏa”.

Bảo Hà