Girlgroup mới của Starship tung ảnh 'nhá hàng' album debut: Visual nổi bần bật nhưng concept lại khiến Knet lo ngại nhóm sẽ trở thành 'EVERGLOW thứ 2'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:16, 23/11/2021

Khá nhiều người nhận định I'VE sẽ rất khó thành công với concept này đặc biệt là khi xét đến việc họ sẽ phải đối đầu trực tiếp với những đối thủ mạnh như aespa.

Theo đúng lịch trình quảng bá đã tung ra, từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 11, girlgroup mới của Starship Entertainment với tên gọi I'VE đã lần lượt tung 6 đoạn phim cá nhân giới thiệu từng thành viên. Loạt video "Show What I Have" này đã gây được tiếng vang lớn không chỉ vì sức hút của từng thành viên mà còn vì cách Starship dồn toàn lực đầu tư cho nhóm nhạc mới của họ, thể hiện rõ thông qua chất lượng cũng như cách xây dựng concept video đúng với những gì mà người hâm mộ luôn mong mỏi được nhìn thấy.

Sau khi khép lại 2 phần quảng bá đầu tiên mang tên "Have What We Want" và "Show What I Have", I'VE mới đây đã chính thức bước vào giai đoạn được mong chờ nhất khi ảnh concept cho single album đầu tay "ELEVEN" bắt đầu được tung ra. YujinGaeul- 2 thành viên lớn tuổi nhất nhóm, cũng là những người đầu tiên được Starship giới thiệu trong những bức ảnh concept "ELEVEN" vừa phát hành vào tối 22 tháng 11.

IVE-Yujin
IVE-Yujin

Cũng giống như những hình ảnh và video đã được tung ra trước đó, visual của 2 thành viên I'VE trong series ảnh concept "ELEVEN" đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen từ các fan Kpop, trở thành đề tài gây sốt trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Đặc biệt, nếu như visual nổi bật của Ahn Yujin vốn là điều đã sớm được cư dân mạng công nhận từ thời cô còn hoạt động cùng IZ*ONE thì nhan sắc của Gaeullại khiến netizen Hàn có phần bất ngờ hơn cả. Càng trở nên quen thuộc với đường nét gương mặt của Gaeul, nhiều người lại càng nhận ra điểm tương đồng giữa cô với nhiều visual nữ đình đám như Mina (TWICE) hay Miyeon ((G)I-DLE) đồng thời cũng tin chắc rằng nữ thần tượng sinh năm 2002 này đang có tiềm năng rất lớn để gia nhập hàng ngũ mỹ nhân điển hình của Kpop.

IVE-Gaeul
IVE-Gaeul

- "Yujin lớn thật rồi ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Càng lớn càng xinh"

- "Gaeul đẹp quá... Có nét giống Miyeon ghê"

- "Tôi biết Yujin đẹp từ trước rồi nhưng Gaeul khiến tôi bất ngờ ghê... Không ngờ là cổ cũng đẹp đến vậy"

- "Woa cả 2 bạn này đều có kiểu mặt diễn viên. Đẹp quá đi mất"

- "Càng nhìn càng thấy Gaeul có nét giống TWICE Mina và (G)I-DLE Miyeon"

- "Gaeul nhiều góc giống Miyeon nhỉ, đúng chuẩn kiểu mặt diễn viên"

- "Gaeul đúng kiểu mỹ nhân điển hình nhỉ, sau này chắc chắn sẽ còn bùng nổ visual hơn nữa"

- "Yujin đỉnh ghê... Từ ánh mắt đến thần thái đều rất cuốn hút"

Tuy nhiên, kể cả với visual nổi bần bật như vậy, ảnh concept "ELEVEN" của I'VE vẫn khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc lo lắng nhiều hơn là phấn khích bởi vấn đề concept. Kể từ trước khi I'VE xác nhận đội hình chính thức, hầu hết các ý kiến trên Internet đều khẳng định với sự có mặt của Jang Wonyoung và Ahn Yujin, girlgroup này chắc chắn sẽ thành công miễn là Starship không để họ đi theo concept girl crush. Thế nhưng sau một thời gian hồi hộp chờ đợi, có vẻ như điều mà người ta lo sợ hơn cả đã đến khi phong cách album đầu tay của I'VE nghiêng về hướng mạnh mẽ, girl crush hơn là tươi sáng, high teen như khán giả từng mong đợi.

IVE-Starship
IVE-Starship
IVE-Starship

Đầu tiên, concept girl crush được nhận xét là không phù hợp với độ tuổi của các thành viên - hầu hết đều chưa trưởng thành và maknae Leeseo thậm chí cũng chỉ mới 14 tuổi. Quan trọng hơn cả, thực tế đã chứng minh concept girl crush rất khó được đón nhận nồng nhiệt tại Hàn Quốc như phong cách trong sáng, dễ thương hoặc high teen. Những nhóm nhạc hiếm hoi thực sự thành công với concept này, chẳng hạn như aespa hay BLACKPINK, đều đến từ các công ty lớn hàng đầu Kpop. Xét đến tiềm lực hiện tại của Starship, không ít khán giả cho rằng họ sẽ không thể thắng được những "ông lớn" này khi theo đuổi cùng một concept đồng thời lo ngại I'VE sẽ đi theo con đường của EVERGLOW - có thể thành công ở nước ngoài nhưng tại Hàn Quốc lại hoàn toàn "mất hút".

- "Starship điên rồi à... Tại sao lại là girl crush chứ..."

- "Không nhưng mà chẳng phải các thành viên nhóm này vẫn còn rất nhỏ tuổi sao... Sao lại theo concept girl crush... Concept high teen như trong video trước đó sẽ hợp hơn nhiều mà"

- "Ừ thì cứ cho là concept girl crush hợp với họ đi, nhưng vấn đề là các công ty lớn hiện tại đều có nhóm đi theo concept này và chắc chắn về chất lượng thì công ty của họ sẽ chẳng thể theo kịp đâu"

- "Chứng tỏ Starship không hề bận tâm theo dõi phản ứng của công chúng... Từ rất lâu trước đó nhiều người đã bảo là muốn thành công thì tuyệt đối đừng theo concept girl crush rồi còn gì"

- "Teaser toát lên cảm giác của EVERGLOW... Chỉ sợ nhóm này rồi sẽ trở thành EVERGLOW thứ 2 nếu cứ cố chấp đi theo concept mạnh mẽ... High teen hợp với nhóm hơn hẳn mà, video lần trước cũng nhận được phản ứng tích cực thế mà công ty làm ăn chán quá"

- "Nói thẳng ra là visual của các thành viên có thể sánh ngang với gà nhà công ty lớn đấy nhưng liệu họ có thể mang đến những màn trình diễn và bài hát với chất lượng ngang ngửa các girlgroup BIG 3 với cùng một concept như họ hay không... Hồi CRAVITY đã bị chửi một lần rồi nhưng có vẻ như Starship vẫn chưa thể khôn ra ㅠ.."

- "Quan trọng là chất lượng ảnh concept quá tệ... Với chất lượng thế này thì liệu họ có thể thắng được các girlgroup công ty lớn không chứ?"

- "Sau khi xem hết mấy cái video mà họ đã tung ra, tôi cứ nghĩ I'VE sẽ theo phong cách tươi tắn năng động chứ... Coi chừng lại trở thành EVERGLOW thứ 2"

- "Đi theo concept mạnh mẽ, girl crush ở thời điểm này thì hoàn toàn không có cửa thắng được aespa và BLACKPINK... Tiếc thật"

- "Tôi đã mong chờ một concept high teen rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc... Nhìn cứ như mấy bài của EVERGLOW hay "UNNATURAL" của WJSN vậy"

Trong hôm nay và ngày mai, ảnh concept cá nhân cho "ELEVEN" của 4 thành viên còn lại sẽ lần lượt được tung ra, nối tiếp ngay sau đó là ảnh concept của cả nhóm. Single album đầu tay của I'VE cũng như MV ca khúc chủ đề sẽ chính thức phát hành vào ngày 1 tháng 12.

Munnie (lược dịch),