Thương 'Phố Trong Làng': 'Ngoài đời không dây vào người như Mến'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:11, 23/11/2021

Ngô Lệ Quyên chia sẻ, vai Thương đánh dấu sự quay lại với phim ảnh của cô sau 6 năm bỏ dở nhằm phấn đấu có chỗ đứng tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Sau loạt phim có bối cảnh thành thị như Hương Vị Tình Thân11 Tháng 5 Ngày, khán giả yêu phim Việt được đổi gió với Phố Trong Làng(đạo diễn NSƯT Mai Hiền).

Phimmang lại cho màn ảnh nhỏ không gian xanh mướt, thanh bình của làng Tân Xuân. Và giữa khung cảnh gây thương nhớ đó là cuộc sống không kém phần sóng gió của người dân nơi đây.

Ở những tập đầu tiên, dù là 2 nhân vật phụ nhưng cặp vợ chồng Mến - Thương gây chú ý đặc biệt với người xem. Mến như 1 Chí Phèo thời hiện đại khi nghiện rượu, suốt ngày say xỉn, chửi bới, đánh đập vợ con, kiếm cớ ghen tuông, ăn vạ.

Còn Thương là người vợ hiền vì tình nghĩa vợ chồng mà "ngậm bồ hòn làm ngọt", chịu đựng những trận đòn "thừa sống thiếu chết" từ chồng.

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-1

Qua sự thể hiện chân thực, đầy cảm xúc của Doãn Quốc Đam (vai Mến) và Ngô Lệ Quyên (vai Thương), các fan Phố Trong Làng như được hòa mình vào số phận của nhân vật.

Người xem xót xa cho Thương bao nhiêu thì căm phẫn với Mến bấy nhiêu. Thậm chí, có khán giả nữ còn thú nhận rằng họ không dám nghĩ đến chuyện lấy chồng vì sợ không may gặp phải 1 người đàn ông như Mến.


Trích đoạn 1 phân cảnh Mến thượng cẳng tay chân với Thương

Doãn Quốc Đam là diễn viên quen thuộc, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả với loạt vai diễn trong các phim truyền hình mấy năm gần đây. Trái lại, người vợ màn ảnh của anh - Ngô Lệ Quyên là gương mặt khá xa lạ với nhiều người. Vì thế, thông tin về nữ diễn viên khiến người xem rất tò mò và quan tâm.

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-2
Doãn Quốc Đam và Ngô Lệ Quyên ở hậu trường

Được biết, Ngô Lệ Quyên sinh năm 1992, tại Hà Tĩnh, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Một số bộ phim truyền hình Ngô Lệ Quyên từng tham gia như Cung Đường Trắng... Trên sân khấu, Ngô Lệ Quyên tham gia các vở kịch như Romeo Và Juliet...

Với sân khấu, năm 2020, Ngô Lệ Quyên đạt Huy chương vàng Hội diễn toàn quốc về hình tượng Người chiến sỹ công an nhân dân và đạt giải người thể hiện xuất sắc nhất hình tượng công an nhân dân, huy chương Bạc tài năng trẻ Kịch nói toàn quốc.

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-3
Ngô Lệ Quyên trên sân khấu kịch

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai Thương trong Phố Trong Làng, Ngô Lệ Quyên cho biết, vì quá hứng thú với nhân vật nên cô đã xin phép lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ tạo điều kiện để cô được đi làm phim, dù ở thời điểm đó tại Nhà hát cô đang chuẩn bị vào vai diễn trong vở Cái Ao Làng đi thi Hội diễn toàn quốc.

Vai Thương cũng là mốc đánh dấu sự quay lại với phim ảnh của Ngô Lệ Quyên sau 6 năm bỏ dở để phấn đấu có chỗ đứng tại Nhà hát Tuổi Trẻ, vì thế nữ diễn viên muốn nắm giữ cơ hội để hóa thân vào nhân vật.

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-4

Vào vai Thương, chịu không ít cảnh đánh đập của người chồng Mến, để có được những cảnh quay chân thật, Ngô Lệ Quyên không tránh khỏi bị bầm dập.

"Diễn với anh Doãn Quốc Đam thì không thể giả được rồi. Nhưng nếu ngại khổ ngại xấu thì mình đã không nhận vai ngay từ đầu rồi. Trong quá trình diễn một cảnh phức tạp thì 2 anh em có bàn bạc và phối hợp để tránh bị thương, tuy nhiên thì vẫn bị xây xát trong quá trình giằng co, song nó xứng đáng vì các cảnh đó quá đẹp!" - Ngô Lệ Quyên kể.

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-5

Nói thêm về bạn diễn Doãn Quốc Đam, Ngô Lệ Quyên nhận xét nam diễn viên là người hoà đồng và dễ gần, diễn xuất tốt của Doãn Quốc Đam cũng là yếu tố kéo được cảm xúc của nữ diễn viên gốc Hà Tĩnh lên rất nhiều.

Trước câu hỏi nếu gặp phải người chồng như Mến thì Ngô Lệ Quyên sẽ xử lý thế nào, nữ diễn viên bật cười nói "Chỉ biết tránh đi thôi, chứ ai dại gì dây vào!".

Thương Phố Trong Làng: Ngoài đời không dây vào người như Mến-6

Ngoài đời, Ngô Lệ Quyên có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và cô con gái nhỏ. Nữ diễn viên gây ấn tượng với người đối diện bởi vóc dáng nhỏ nhắn và các đường nét xinh xắn trên gương mặt.