'Cơn mưa tiền giấy' xuất hiện trên đường cao tốc ở Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:45, 22/11/2021

Đây là sự việc hiếm hoi chưa từng thấy khi một lượng lớn tiền mặt rơi trên đường cao tốc của Mỹ, người dân thi nhau nhặt làm tắc cả đường.
'Cơn mưa tiền giấy' xuất hiện trên đường cao tốc ở Mỹ
'Cơn mưa tiền giấy' xuất hiện ngay trên đường cao tốc ở Mỹ

Vụ việc hi hữu xảy ra sau khi cánh cửa chiếc xe tải chở tiền từ một ngân hàng địa phương đến Cục dự trữ liên bang bị bật mở trên đường cao tốc Liên bang 5 ở Carlsbad, California vào khoảng 9h30.

Theo cơ quan tuần tra cao tốc California, video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều người dừng xe, đổ xô ra đường để nhặt tiền mặt rơi vãi khắp nơi.

Không rõ vì lý do gì, cửa phía sau chiếc xe tải bọc thép bật ra làm rơi túi tiền xuống đường khi xe đang chạy trên đường cao tốc. Một số người nhìn thấy cảnh tượng đã dừng xe lại để nhặt tiền, hò hét vui mừng. Cảnh sát cho biết hai người đã bị bắt ngay sau đó.

Demi Bagby, người phụ nữ có mặt tại hiện trường đã quay lại video và chia sẻ trên mạng xã hội. Cô nói: "Đây là điều điên rồ nhất mà tôi từng chứng kiến. Ai đó đã đánh rơi rất nhiều tiền mặt trên đường cao tốc. Hãy nhìn con đường cao tốc ngay bây giờ, rất đông người đang tranh nhau".

Tài khoản Instagram của Demi Bagby hiện có hơn 2 triệu người theo dõi.

Cơ quan chức năng đang làm việc với FBI về vụ việc. Tài xế điều khiển chiếc xe tải bọc thép cũng đã cố gắng thu hồi tiền mặt rơi trên đường.

Curtis Martin, đại diện cơ quan tuần tra cao tốc California cho biết: "Có rất nhiều video bằng chứng về việc mọi người nhặt được tiền. Chúng tôi sẽ theo dõi mọi hành vi và đã bắt giữ hai người ngay tại hiện trường. Tôi biết tiền rơi khắp nơi là một thứ đầy cám dỗ với nhiều người nhưng đó không phải tiền của họ. Tiền cần được trả lại cho ngân hàng".

Trong số những người rời khỏi hiện trường cùng với một số tiền mặt nhất định, một vài người đã đem trả lại tiền cho cơ quan chức năng.

Hoàng Dung (lược dịch)