Từ nghi vấn bị cô lập trong nhóm, Knet xót xa nhắc lại tình huống đau lòng mà Nako (IZ*ONE) từng đối mặt khi mới debut: 'Họ đã làm gì với một đứa trẻ mới 13 tuổi...?'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:15, 22/11/2021

Không cần phải chờ đến lúc này mà ngay từ khi mới ra mắt, đã có không ít tình huống cho thấy Yabuki Nako thực sự đã phải chịu cảnh bị ganh ghét vì nổi tiếng và được yêu quý hơn.

Cùng với Honda Hitomi, Yabuki Nakocũng đã quyết định trở về Nhật Bản tiếp tục hoạt động sau khi IZ*ONE tan rã, thay vì tìm kiếm cơ hội debut tại một công ty khác ở Hàn Quốc như trường hợp của Miyawaki Sakura. Thế nhưng mới đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc vừa được một phen xôn xao trước những nghi vấn về việc Nako bị các thành viên khác của HKT48bắt nạt và cô lập sau khi cô trở về từ Hàn Quốc.

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

Bài viết tập hợp những sự kiện bất thường diễn ra giữa Yabuki Nako và HKT48 đã nhanh chóng thu hút đến hơn 200.000 lượt xem, khoảng 2.000 lượt vote và hơn 350 bình luận từ netizen Hàn chỉ sau nửa ngày đăng tải trên diễn đàn Nate Pann. Trong bài viết này, người đăng đã liệt kê nhiều câu chuyện gây sốc chẳng hạn như việc Nakotìm thấy AirPods trong thùng rác ký túc xá sau hơn 1 tuần "mất tích", thái độ của các thành viên HKT48khi Nako lỡ miệng nói tiếng Hàn trong lúc đang giải thích bằng tiếng Nhật hay cuộc phỏng vấn tràn ngập những lời "đá xéo" Nako (và cả Sakura) của HKT48 diễn ra trong thời điểm IZ*ONEvẫn còn đang quảng bá,.... Tất cả những câu chuyện này khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc cực kỳ bức xúc và cũng không khỏi đau lòng với suy nghĩ Nako đang bị ganh ghét vì quá nổi tiếng.

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat
nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

Giữa những tranh cãi vẫn còn chưa ngã ngũ đó, cộng đồng mạng xứ củ sâm mới đây đã tiếp tục lan truyền thêm một tình huống đau lòng không kém từng xảy ra khi Yabuki Nako chỉ mới debut với HKT48. Những gì được chia sẽ lần này khiến nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi phải chăng không cần phải chờ đến tận bây giờ mà từ gần 10 năm trước, cựu thành viên IZ*ONE đã phải chịu cảnh bị ghét bỏ, bị đối xử bất công chỉ vì có tiềm năng tỏa sáng và được những người "có tiếng nói" yêu quý hơn.

"Ngay sau khi tuyển chọn Nako, công ty quản lý đã chấm cô ấy cho vị trí leader của thế hệ tiếp theo, thế nên họ đã push Nako rất mạnh.

Ngay cả thành viên nổi tiếng nhất nhóm là Sashi (Sashihara Rino) cũng rất yêu mến Nako và thậm chí còn nuôi dưỡng cô ấy trong chương trình mà mình phụ trách.

Vì lý do này, fan của các thành viên khác đã nổi giận liên kết lại với nhau để cô lập Nako trong sự kiện bắt tay (Họ đã đăng thông báo đe dọa sẽ gây bất lợi cho bất kỳ fan nào đến bắt tay Nako, kết quả số lượng người đến bắt tay cô ấy trong ngày hôm đó chỉ là con số 0 tròn trĩnh).

Thông thường vào ngày sinh nhật của các thành viên, họ sẽ tổ chức một buổi biểu diễn ăn mừng. Tuy nhiên vào ngày sinh nhật của Nako (năm đó chỉ mới 13 tuổi), rất nhiều người hâm mộ ở độ tuổi 40-50 của các thành viên khác đã đổ xô đến và nhục mạ cô ấy bằng những lời lẽ khó nghe như: "Chẳng hiểu một đứa cả thực lực lẫn độ nổi tiếng đều không có như mày được tuyển chọn ở đâu nữa? Đi chết đi". Cuối cùng, Nako đã òa khóc nức nở và nói lời xin lỗi trên sân khấu ngày hôm đó.

"Xin lỗi vì một Nako không nổi tiếng lại được tuyển chọn. Em sẽ cố gắng hết sức để trở nên nổi tiếng hơn""

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

Câu chuyện của gần 10 năm trước giờ đây khi được nhắc lại vẫn khiến cư dân mạng Hàn Quốc không khỏi rùng mình và xót xa khi nghĩ đến việc những người ở độ tuổi 40-50 có thể nói ra những lời cay nghiệt đến vậy với một đứa trẻ chỉ đáng tuổi con cháu. Bên cạnh đó, khi nghĩ theo một hướng tích cực hơn, nhiều người cũng tin rằng sự ganh ghét mà Nakođã và đang phải đối mặt chính là những lời khen có giá trị nhất cho thành công của cô.

- "ㅠㅠㅠㅠㅠ Nako à ㅠㅠ"

- "Sốc thật sự... Họ đã làm cái quái gì với một đứa trẻ chỉ mới 13 tuổi vậy..?"

- "Đó là những lời mà họ có thể nói với một đứa bé mới 13 tuổi sao??? Thật hoang đường... Thật điên rồ"

- "Tôi đã xem video Nako khóc nức nở vì không có ai đến bắt tay nhưng không ngờ đằng sau đó lại có chuyện như thế này xảy ra... Không phải khi đó em ấy chỉ mới học cấp 1 thôi sao??"

- "Tôi chưa bao giờ hiểu được cái văn hóa hâm mộ của người Nhật cả... Nako à, về Hàn đi em"

- "Có điên không vậy?????????? Một lũ già đầu 40-50 tuổi lại công khai nói những lời đó với một đứa bé gái chỉ đáng tuổi con cháu mình???? Tôi đang đọc cái quái gì thế này? Ai đó hãy nói với tôi rằng chuyện này chỉ là bịa đặt đi... Thà là bịa đặt còn đỡ đau lòng hơn...."

- "13 tuổi... Là 13 tuổi đấy... Cả một lũ người già đầu sống đến 40-50 năm trên đời rồi mà lại mở miệng nói những lời đó với một đứa trẻ 13 tuổi. Điên hết rồi ㅋㅋㅋ"

- "Đây là video bắt tay của Nako, mọi người nên cân nhắc trước khi xem vì sẽ rất đau lòng đấy... Các thành viên khác đều được bắt tay với fan nhưng chỉ có mình Nako một mình xem điện thoại. Thật ra thì nói là tập nhảy cũng không đúng lắm, có vẻ như em ấy chỉ đang tìm việc gì đó để làm cho đỡ trống trải thôi.. Sau nhiều năm thì đứa trẻ ngày đó đã trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm và cũng là thành viên nổi tiếng nhất nên mới bị ganh ghét đến vậy đấy"

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

- "Đây là bài mới của HKT48 và Nako không chỉ đứng center mà còn được đưa hẳn lên thumbnail ㅋㅋㅋㅋ Quả nhiên sự ganh tị chính là lời khen ngợi có giá trị nhất ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

- "Cái em Miku mà trước đây từng được push chung với Nako đúng là nhiều phốt thật đấy. Em này có vẻ ghét Nako lắm ㅋㅋㅋㅋ Thế mà trước mặt vẫn giả vờ thân thiết, đáng sợ thật"

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

(Sau bài đăng Instagram gây tranh cãi, năm 2019, Tanaka Miku từng viết ngày tháng năm sinh của Sakura và Nako lên profile Instagram của mình kèm theo đó là một dòng có nội dung "Đáng ghét thật sự")

-> "Đáng sợ thật ㅋㅋㅋㅋㅋ"

-> "Chính xác hơn phải là "Đáng ghét thật sự... Rác rưởi" đấy..."

-> "Điên rồi ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Sau khi tìm hiểu, tôi nhận ra tính cách của em Miku này thật sự rất kỳ lạ. Lúc này Nako đeo in-ear mà WIZ*ONE tặng lên sân khấu của HKT. Miku nhìn thấy điều đó liền đeo in-ear theo cách kỳ quặc như thế này rồi mới bước lên sân khấu... Đúng là không thể hiểu được;;"

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

-> "Ặc ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Ủa làm vậy chi ㅋㅋㅋㅋㅋ"

-> "Khoan nhưng sao phải làm vậy? Mục đích là gì?"

-> "Ý muốn nói fan cũng mau tặng mình một bộ giống Nako hả?"

- "Nako quý giá của chúng ta... Thật đau lòng khi phải nghe những tin tức như thế này về em ấy. Không có công ty nào có thể mang em ấy đến Hàn Quốc hoạt động luôn được sao ㅠㅠ"

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

Trong khi đó, HKT48gần đây đã thông báo trở lại với album thứ 2 "Do Love Me", và sản phẩm lần này chính là minh chứng rõ nhất cho độ nổi tiếng của Yabuki Nako sau khi trở về từ Hàn Quốc. Nako sẽ là center của album lần này và trong những teaser video được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của HKT48, hình ảnh của cựu thành viên IZ*ONE cũng được sử dụng làm thumbnail.

nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat
nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat
nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat
nghi-an-Yabuki-Nako-bi-HKT48-bat-nat

Munnie (lược dịch),