Dự kiến tháng 12 cho học sinh THPT đi học trực tiếp tại trường

Xã hội - Ngày đăng : 15:59, 22/11/2021

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, từ 22-28/11, toàn bộ học sinh THPT trên địa bàn thành phố sẽ tiêm phòng vaccine, sau đó sẽ tiếp tục tiêm cho học sinh khối THCS.

Kế hoạch tiêm chủng đảm bảo trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm nhanh nhất, trong đó nhóm 15-17 tuổi tiêm trước, cả học sinh đi học và không đi học, sau đó giảm dần theo độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường.

Địa điểm tiêm tại các trường nếu học sinh đang đi học và tại trạm y tế với trẻ không đi học.

Theo kế hoạch, khoảng cuối tháng 11 này, thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin cho học sinh khối THPT.

Như vậy, dự kiến đầu tháng 12 Hà Nội sẽ cho học sinh THPT trở lại trường học, tiếp theo sẽ là các khối lớp khác của bậc THCS.

ha-noi1.jpeg
Học sinh Hà Nội quay lại trường

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội thì sáng nay  10 huyện tổ chức cho học sinh lớp 9 THCS đi học gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên và Ứng Hòa.

Tại 10 huyện hôm nay có 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp với tổng số 794 lớp học. Tổng số học sinh đi học là 27.216/27.923 em (97,47%); số học sinh vắng là 707 em (2,6%); số giáo viên đến trường là 1880/1923 (97,76%); số giáo viên vắng là 33.

Các huyện còn lại: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường từ các ngày 23, 24/11/2021.

Về cơ bản, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà trường cũng như các địa phương đều xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trực tiếp.

Về kế hoạch dạy học, trong tuần đầu tiên, giáo viên được yêu cầu ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian học trực tuyến cho học sinh. Cùng với đó, giáo viên sẽ tiến hành rà soát những học sinh yếu kém, chưa nắm được bài để có phương án dạy bù kiến thức. Dự kiến, dsang tuần tới, giáo viên sẽ dạy song song chương trình mới và ôn tập.

Bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn khẳng định, các trường trên địa bàn đã chủ động chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 trở lại trường, trong đó có việc xây dựng kịch bản tổ chức dạy học với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

“Đồng thời, các nhà trường cần tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp để rà soát, bồi dưỡng, tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng, nhất là đối với các môn có trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông”, bà Huế nói.

MINH AN