'Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh' phải chào thua nhân vật U60

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:45, 21/11/2021

Bảo Anh, Tiến Lộc,... là những sao nam gây "sốt" khi vào vai cảnh sát. Thế nhưng, tất cả phải chào thua một nhân vật U60.

Phim Việt Nam có rất nhiều thể loại và nhiều dạng vai khác nhau. Một trong số những thể loại phim truyền hình Việt Nam hot nhất là khai thác về đề tài phim hình sự.

Rất nhiều nam diễn viên nổi tiếng vào vai cảnh sát, thế nhưng không phải ai cũng đảm nhận được và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Minh chứng là trong vô số những sao nam từng vào vai cảnh sát, chỉ có một số ít gương mặt được khen ngợi chuẩn hình tượng.

NSƯT Văn Báu

Diễn viên chuyên đóng vai cảnh sát trên phim Việt không thể thiếu NSƯT Văn Báu. Đến nay NSƯT Văn Báu bước qua tuổi lục tuần nhưng mỗi khi ông xuất hiện đều nhận được tình cảm của khán giả.

Những bộ phim đáng nhớ nhất của NSƯT Văn Báu là: Cái Chết Con Thiên Nga, Kẻ Giả Danh, Bí Mật Giang Hồ Rắn, Cảnh Sát Hình Sự...

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-1
NSƯT Văn Báu (giữa) trong phim "Cảnh Sát Hình Sự"

Sau nhiều năm hoạt động, nghệ sĩ Văn Báu đã gặt hái được nhiều thành công, ông được nhiều người yêu mến. Có khi khán giả quên cả tên thật của ông và gọi bằng tên vai diễn. Với người nghệ sĩ đó là một thành công, một cách được khán giả ghi nhận.

Nghệ sĩ Văn Báu luôn quan niệm tuổi tác không ảnh hưởng quá nhiều đến thành công trong nghề diễn. Quan trọng là sự học hỏi, tìm tòi và thái độ tận tâm, nghiêm túc của người nghệ sĩ trong quá trình làm nghề.

Đó là lý do dù bước vào nghệ thuật khá muộn, lại lắm gian truân nhưng thứ thấy được qua các vai diễn của anh là tình yêu nghệ thuật chân chính.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-2
Ngoài mảng phim về đề tài lực lượng Công an, NSƯT Văn Báu còn tham gia mảng phim về đề tài chiến tranh

Hiện tại, NSƯT Văn Báu có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên vợ và các con. Ông chia sẻ từng có ý muốn học làm đạo diễn nhưng không thành công và ngoài công việc của một diễn viên, nghệ sĩ cũng tham gia đọc phóng sự, tài liệu cho một số chương trình.

Diễn viên Bảo Anh

Nam diễn viên Bảo Anh là 1 trong những diễn viên nổi tiếng nhất hiện tại. Anh vốn là diễn viên quen thuộc trong các bộ phim Việt Nam về thể loại điều tra, hình sự.

Suốt chặng đường sự nghiệp diễn xuất của mình, diễn viên Bảo Anh luôn được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” trong các bộ phim hình sự và vào những vai cảnh sát.

Những bộ phim hay nhất của diễn viên Bảo Anh trong vai cảnh sát như: Người Phán Xử, Hồ Sơ Cá Sấu, Câu Hỏi Số 5, Mặt Nạ Gương, Mê Cung, Lật Mặt, ...

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-3
Diễn viên Bảo Anh được khán giả yêu mến gọi là "Chiến sĩ Công an đẹp trai nhất màn ảnh Việt".

Chia sẻ với báo chí, Bảo Anh cho rằng "Sau hơn 10 vai diễn đều là cảnh sát, nhiều người bảo tôi bị 'chết vai' nhưng bản thân tôi không sợ bị đóng khung trong một dạng nhân vật mãi. Kể từ vai diễn đầu tiên là Trung úy Công an trẻ trong phim 'Phóng Viên Thử Việc' (năm 2007) cho đến nay đã hơn 10 năm.

Từ đó bộ cảnh phục đã ăn sâu vào tâm trí khiến tôi không hề muốn thay đổi dù có bị đóng khung". 

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-4

Nam diễn viên cũng rất ít khi chia sẻ về người bạn đời trên trang cá nhân. Giải thích về điều này, nam diễn viên Người Phán Xử cho biết: "Tôi quan niệm cái gì quý thì phải giữ và tôi chỉ chia sẻ ảnh cô ấy vào những dịp đặc biệt nhất".

Nam diễn viên cũng không muốn bà xã vướng phải những thị phi, rắc rối của giới showbiz.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-5
Diễn viên Bảo Anh vốn rất kín tiếng về cuộc sống hôn nhân. 

NSƯT Võ Hoài Nam

NSƯT Võ Hoài Nam là nam diễn viên đóng vai cảnh sát đạt nhất trên màn ảnh Việt với vai Chiến trong Cảnh Sát Hình Sự. Vai cảnh sát Chiến trong bộ phim truyền hình dài tập Cảnh Sát Hình Sự của Võ Hoài Nam đã đi vào trí nhớ của biết bao thiếu nữ thế hệ 8X, 9X.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-6
Nam diễn viên từng gây "sốt" khi vào vai cảnh sát trên màn ảnh

Chính vai diễn hay nhất của Võ Hoài Nam đã đưa anh vào danh sách nam diễn viên sáng giá của miền Bắc khi ấy. Những bộ phim hay nhất của Võ Hoài Nam như: Cảnh Sát Hình Sự, Vua Bãi Rác, Truyền Thuyết Tình Yêu Thần Nước, Hương Vị Tình Thân,..

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-7
Tổ ấm hạnh phúc của nam diễn viên

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Võ Hoài Nam kết hôn với nghệ sĩ múa Lan Anh. Khi họ quyết định đến với nhau, gia đình hai bên đều ra sức phản đối, nhưng Võ Hoài Nam và Lan Anh vẫn quyết định sống chung với nhau.

Ba năm sau đó, khi Lan Anh mang thai con trai đầu lòng, đám cưới của họ mới được tổ chức trong sự chúc mừng của cả hai gia đình.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-8
Diện mạo của Võ Hoài Nam sau 16 năm không xuất hiện trên màn ảnh.

Ở độ tuổi 50, Võ Hoài Nam vẫn giữ nguyên chất thô mộc, bụi bặm trong tính cách. Chỉ khi nhắc về vợ con mới thấy anh tình cảm và ánh mắt luôn lấp lánh hạnh phúc. Anh cùng vợ mở nhà hàng nhỏ trong khu tập thể một trường đại học với cuộc sống giản dị.

Tiến Lộc 

Được công chúng chú ý qua một loạt vai diễn trong series Cảnh Sát Hình Sự, nam diễn viên Tiến Lộc chinh phục được khán giả màn ảnh nhỏ bởi ngoại hình điển trai, nam tính cùng diễn xuất độc đáo.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-9

Năm 2008, nam diễn viên lần đầu tiên xuất hiện trong phần phim Tên sát nhân có tài mở khóa. Sau đó, Tiến Lộc tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" cho những vai diễn chiến sĩ công an trong: Câu Hỏi Số 5, Hoa Phù Dung, Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ,...

Với dự án Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ, nam diễn viên đã thành công mang về giải thưởng nam diễn viên triển vọng tại lễ trao giải Cánh Diều 2013.

Cảnh sát đẹp trai nhất màn ảnh phải chào thua nhân vật U60-10
 Bà xã anh tên Hồng Nga, không hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu kinh doanh. 

Trải qua một lần đổ vỡ, Tiến Lộc thấy mình chín chắn và trưởng thành hơn. Sự thấu hiểu từ Hồng Nga cũng giúp anh có niềm tin để kết hôn lần nữa. Đối với anh, bà xã giờ như người bạn thân thiết nhất, có thể chia sẻ mọi điều.

Theo Dân Việt