Ko Jin Young vẫn chơi tốt dù đau tay

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:25, 20/11/2021

Không có thể trạng tốt nhất ở CME Group Tour Championship song Ko vẫn trong nhóm tranh danh hiệu giải chốt lịch LPGA Tour 2021 lẫn cuộc đua Đấu thủ xuất sắc.

Cựu số một thế giới cho biết cô phải chiến đấu với chấn thương cổ tay từ tháng 5, dẫn đến việc tập luyện bị hạn chế phần nào. Ko còn tiết lộ với Lydia Ko, đấu thủ New Zealand cùng nhóm rằng cô không thể thực hiện lần khởi động nào từ tuần trước.

Dù vậy, Ko chưa bị các đối thủ khác bỏ xa. Ở ngày thứ hai trên sân Tiburon par 72, cô đánh 67 gậy không bogey kèm năm birdie để vào top 10 qua 36 hố - đứng T9 (-8).

Ko đạt phong độ khả quan hơn ở vòng hai dù tay đau

Ko đạt phong độ khả quan hơn ở vòng hai dù tay đau

“Không trọn vẹn lắm nhưng tôi đã đánh trúng nhiều fairway lẫn green, những cú putt cũng hiệu quả”, golfer 26 tuổi nhận xét. Cả trận, cô phát trung bình 280 yard, vào 13 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn cả 18 hố. Vòng mở màn với 69 gậy hôm 18/11, Ko không tiếp phỏng vấn của giới truyền thông mà đi thẳng để được điều trị và chườm đá vào phần tay đau tối cùng ngày.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Ko ẵm tới 1,5 triệu USD - nhiều hơn năm trước 0,4 triệu USD và đoạt thêm danh hiệu Đấu thủ xuất sắc, vốn đang là cuộc đấu tay đôi với Nelly Korda ở đỉnh bảng thứ bậc thế giới (Rolex Rankings). Ko cách Korda 10 điểm, trong khi người về nhất được thưởng 30 điểm. Trường hợp Ko đứng thứ hai chung cuộc và đấu thủ Mỹ kém ba tuổi về hạng 10 hoặc tệ hơn, Ko cũng sẽ thắng.

Ko cách golf thủ Pháp Celine Boutier giữ đỉnh bảng sáu gậy (-14) và chỉ một gậy với Korda, đang đứng T5 (-9), sau hai vòng 66 và 69 gậy.

Thanh Bình