[Los Angeles 2021] SUV Kia EV9 EV concept - Sản phẩm mở màn của thương hiệu Hàn

Xa lộ - Ngày đăng : 07:00, 21/11/2021

Xu hướng xe điện ngày càng nở rộ. Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng bận rộn để biến những chiếc hatchback, sedan, crossover, và thậm chí cả xe bán tải trở thành phương tiện không phát thải.

Đối với Kia, họ có kế hoạch cung cấp những chiếc crossover chạy điện kiểu dáng đẹp và cả những chiếc SUV chạy điện cỡ lớn. Để chứng minh điều này, Kia đã trình làng mẫu EV9 Concept tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay. Đây là phiên bản xem trước cho mẫu SUV điện sắp ra mắt của Kia, EV9 là sự kết hợp ngoại thất sắc sảo với nội thất thông minh của tương lai.

Mượn cảm hứng từ tinh thể và đá, thiết kế ngoại thất của EV9 kết hợp giữa hình khối và góc cạnh, bổ sung thêm thiết kế cơ bắp của các vòm bánh xe. Kia EV9 chạy điện nên sẽ không có lưới tản nhiệt dạng mũi hổ. Thay vào đó, là bộ đèn chiếu sáng "bắt chước" kiểu dáng của lưới tản nhiệt.

Nhìn từ bên cạnh, EV9 concept là một chiếc SUV 3 hàng ghế, nhìn mái xe có thể thấy không gian bên trong khá thoải mái cho cả những hàng khác phía trước và phía sau.

Những điểm nổi bật khác đáng nói về EV9 gồm đèn pha, đèn LED chạy ban ngày hình chữ L, la-zăng hợp kim 22 inch, cửa sau tạo hình độc đáo, đèn hậu thẳng đứng và đèn hậu LED hình chữ Y khác biệt.

Như đã đề cập trước đó, EV9 có không gian nội thất như một phòng chờ, đầy đủ tiện nghi với cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào để lái xe có trải nghiệm thoải mái hơn.

Xe được trang bị màn hình đa phương tiện 27 inch siêu rộng, có thể kiểm soát hệ thống thông tin giải trí, kiểm soát điều hòa nhiệt độ cùng nhiều chức năng tiện nghi khác.

SUV Kia EV9 EV concept
SUV Kia EV9 EV concept

Kia EV9 có 3 chế độ lái là Active Mode, Pause và Enjoy Mode phù hợp với từng sở thích khác nhau của người lái.

Hệ thống truyền động điện của EV9 vẫn chưa được công bố rõ nhưng xe có khả năng di chuyển tới 483 km/sạc. Với sạc 350 kW, EV9 có thể dễ dàng sạc lại từ 10% lên 80% pin chỉ trong 20 đến 30 phút.

Nhờ thành công của EV6, tương lai của Kia EV9 concept cũng rất đáng được mong chờ.

Tư Vũ