3 chế độ giảm cân hiệu quả được yêu thích nhất năm 2021

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:00, 21/11/2021

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ giảm cân lành mạnh sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khoẻ mạnh và thon thả. Eat This Not That đã gợi ý 3 chế độ ăn kiêng an toàn, hiệu quả và thiết thực nhất đối với sức khoẻ của bạn.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Chế độ ăn kiêng linh hoạt còn được gọi là chế độ ăn bán chay là chế độ ăn chú trọng vào việc ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật và cho phép ăn thịt. Tuy nhiên, việc ăn thịt là không thường xuyên và ở mức độ vừa phải.

Chế độ này tập trung vào việc tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau, các loại đậu, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic

Chế độ Mayo Clinic tập trung vào các loại thực phẩm lành mạnh ít calo, đặc biệt là các loại rau và trái cây. Trong đó, khuyến khích chọn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc như các loại đậu, cá, sữa ít chất béo và chất béo chưa no có lợi cho tim.

Tăng cường các hoạt động tập thể dục, nên tập luyện ít nhất 30 phút/ngày với cường độ vừa phải. Cần hoạt động để cơ thể đổ mồ hôi như: đi bộ nhanh, chạy bộ, đi xe đạp hay tập luyện tại các trung tâm thể dục.

Chế độ ăn kiêng thể tích

Chế độ ăn kiêng thể tích hay kế hoạch ăn giảm năng lượng là chế độ ăn tập trung vào việc kết hợp những loại thực phẩm ít calo nhưng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như rau củ quả tươi, ngũ cốc và đậu. Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều calo, chất béo và đường.

Chú trọng vào việc đếm lượng calo nạp vào cơ thể, ăn ít chất béo, tăng cường chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn, cho phép bạn kết hợp linh hoạt các loại thực phẩm.

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)