HLV Kiatisak "đọc vị" chiến thuật của tân thuyền trưởng tuyển Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:39, 21/11/2021

Huấn luyện viên Kiatisak đã có những dự đoán về chiến thuật và lối chơi mà tân thuyền trưởng Mano Polking của tuyển Thái Lan sẽ sử dụng tại AFF Cup 2020.

Tuyển Thái Lan đang bước vào giai đoạn tập luyện tích cực để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Dưới thời tân huấn luyện viên Mano Polking, người hâm mộ nước này kỳ vọng đội bóng xứ chùa Vàng sẽ sớm lấy lại vị thế "cường quốc Đông Nam Á" bằng chức vô địch ở mùa giải này.

Tuyển Thái Lan từng liên tiếp giành ngôi vương tại AFF Cup 2014, 2016 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak. Đến năm 2018, tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc với chuỗi thành tích bất bại và trở thành đương kim vô địch của giải đấu này.

Trước thềm AFF Cup 2020, huấn luyện viên Kiatisak bất ngờ đưa ra dự đoán về chiến thuật và lối chơi của người đồng nghiệp Mano Polking. Đây sẽ là những thông tin tham khảo hữu ích cho tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu khởi tranh.

"Cho đến hiện tại, tôi không nghĩ Mano Polking là một huấn luyện viên nước ngoài, bởi lẽ ông ấy đã hiểu rõ cầu thủ Thái Lan hơn nhiều huấn luyện viên khác từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Vậy Mano sẽ chọn đội hình với những ai? Tôi gần như đã biết chính xác phong cách của ông ấy như thế nào?", thuyền trưởng Hoàng Anh Gia Lai cho biết.

Vị chiến lược gia này tiếp tục phân tích: "Tất nhiên Mano biết rõ những cầu thủ nào sẽ chơi tốt trong hệ thống chiến thuật của mình. Mano thích chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2. Nếu lựa chọn sơ đồ kim cương, chắc chắn ông ấy đã có danh sách 11 cầu thủ ra sân rồi. Việc lựa chọn nhân sự không phải là điều bận tâm quá lớn với Mano Polking, ông ấy biết phải chọn ai".

Tuyển Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020. Đặc biệt, đội bóng xứ chùa Vàng chắc chắn có sự góp mặt của 6 cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm tiền đạo Chanathip Songkrasin, hậu vệ Theerathon Bunmathan, hậu vệ Sasalak Haiprakhon, thủ môn Kawin Thamsatchanan, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon và hậu vệ Jonathan Khemdee.

Với sự rút lui của Brunei, bảng A tại AFF Cup 2020 sẽ có Thái Lan, Myanmar, Philippines, Timor Leste và chủ nhà Singapore. Mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Polking hướng đến là "soán ngôi" tuyển Việt Nam để giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

MINH PHONG