6 loại trái cây giúp tăng cường lưu thông máu

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:00, 21/11/2021

Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách 6 loại trái cây giúp tăng cường lưu thông máu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Quả mâm xôi

Bổ sung mâm xôi vào chế độ ăn uống là một trong những cách giúp cải thiện lưu thông máu. Không chỉ vậy, mâm xôi còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa có khả năng kích thích sự hình thành tế bào máu mới và làm sạch máu.

Dưa hấu

Hàm lượng chất chống oxy hóa lycopene trong dưa hấu có công dụng tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó, dưa hấu còn giúp cải thiện các bệnh liên quan đến tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Có thể chế biến thành nước ép dưa hấu để tăng mùi vị.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, quýt, chanh rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa với đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Đặc tính này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cục máu đông, thanh lọc và cải thiện tuần hoàn máu.

Bơ là nguồn cung cấp axit amin L-carnitine dồi dào. Loại axit amin này giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cân và tăng cường lưu thông máu. Có thể thêm bơ vào món salad hoặc chế biến thành sinh tố bơ.

Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, chất chống oxy hóa, protein, vitamin C, vitamin K và nitrat. Những chất này có công dụng cải thiện tuần hoàn máu và làm thư giãn mạch máu một cách tự nhiên.

Dâu tây

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như điều hòa huyết áp, nhịp tim, ngăn ngừa ung thư và tăng cường lưu thông máu. Nguyên nhân là do dâu tây giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, ăn dâu tây vào buổi tối sẽ giúp quá trình giãn nở mạch máu diễn ra thuận lợi hơn.

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)